Quảng bá phim Hollywood kiểu độc lạ: Đặc sản đã mất ở LHP Cannes

20/05/2025 - 14:52

PNO - Nhiều năm trước, những trò quảng bá độc lạ trong các buổi ra mắt phim Hollywood là phần được trông chờ nhất ở LHP Cannes. Nhưng giờ đây bất ổn kinh tế đã khiến các hãng thắt chặt chi tiêu cho màn tiếp thị.

Một màn hình rộng đặt trước khách sạn Carlton phát đi đoạn giới thiệu của bộ phim Mission: Impossible - The final reckoning. Tài tử Tom Cruise đến buổi ra mắt trên chiếc xe gắn máy. Anh và các thành viên trong đoàn phim bước đi trên thảm đỏ trong lúc dàn nhạc giao hưởng chơi bài nhạc chủ đề Mission: Impossible.

Năm nay Tom Cruise đến trên chiếc xe mô tô
Năm nay Tom Cruise đến trên chiếc xe mô tô

Đó là những gì được thấy trong buổi ra mắt bộ phim Mission: Impossible - The final reckoning tại Liên hoan phim Cannes 2025. Hình thức quảng bá cho bom tấn hành động này khác xa so với năm 2022, khi bộ phim Top Gun: Maverick cũng của Tom Cruise ra mắt tại LHP Cannes.

Màn hình lớn đặt trước khách sạn chiếu những cảnh trong phim mới của Tom Cruise tại LHP Cannes 2025
Màn hình lớn đặt trước khách sạn chiếu những cảnh trong phim mới của Tom Cruise tại LHP Cannes 2025

Thời điểm đó, hãng Paramount chi tiền đặt làm 1 chiếc mũ phi công không quân thật to. Phía trước mũ là màn hình trình chiếu các cảnh của phim Top Gun: Maverick. Buổi ra mắt phim ở LHP Cannes năm đó còn gây choáng ngợp hơn với tiết mục của đội biểu diễn Patrouille de France thuộc Không quân Pháp bay lượn trên cao, phun lên bầu trời những vệt khói màu đỏ, trắng và xanh lam.

Màn biểu diễn máy bay ở buổi ra mắt phim Top Gun: Maverick tại LHP Cannes
Màn biểu diễn máy bay ở buổi ra mắt phim Top Gun: Maverick tại LHP Cannes

Các nhà tiếp thị phim từ lâu đã coi LHP Cannes là cơ hội để giới thiệu dự án đến với công chúng và những người mua phim. Do đó LHP Cannes thường ngập tràn những hoạt động quảng bá tốn kém đến từ các phim bom tấn mùa hè của Mỹ. Có thể kể đến những màn ra mắt ấn tượng như lần Will Smith, Angelina Jolie và Jack Black cưỡi một con cá heo bơm hơi khổng lồ vào bến cảng Cannes năm 2004 để quảng bá cho bộ phim hoạt hình Shark Tale.

Will Smith, Angelina Jolie và Jack Black cưỡi một con cá heo bơm hơi khổng lồ vào bến cảng Cannes năm 2004
Will Smith, Angelina Jolie và Jack Black cưỡi một con cá heo bơm hơi khổng lồ vào bến cảng Cannes năm 2004

Năm 2007, tài tử Jerry Seinfeld mặc trang phục chú ong khổng lồ đu dây zipline từ khách sạn Carlton để quảng bá phim Bee Movie. Năm 2012, để quảng bá phim The Dictator, nam diễn viên lắm chiêu Sacha Baron Cohen đã đóng giả thành vị tướng Aladeen dắt theo một chú lạc đà và cùng “đoàn tùy tùng” xuất hiện tại khu vực sảnh khách sạn Carlton - nơi lưu trú 5 sao gần địa điểm Cung điện Lễ hội và hội nghị diễn ra LHP.

Tài tử Shacha Baron Cohen cưỡi lạc đà đến LHP Cannes
Tài tử Sacha Baron Cohen cưỡi lạc đà đến LHP Cannes

Năm 2014, Sylvester Stallone, Arnold Schwarzenegger, Mel Gibson, Jason Statham, Harrison Ford ngồi trên 3 chiếc xe tăng thời Thế chiến II đến để quảng bá phim The Expendables 3 tại LHP Cannes. Chi phí an ninh cho buổi này lên đến 2,5 triệu USD. T.J. Miller đến LHP Cannes bằng dù lượn vào năm 2017 để quảng bá cho phim The Emoji Movie hay Jack Black tung những cú đá với với một nhóm gấu trúc khổng lồ để quảng bá phim Kung Fu Panda.

3 chei61c xe tăng bọc thép chở các diễn viên phim The Expendable 3 đến buổi ra mắt phim ở LHP Cannes
3 chiếc xe tăng bọc thép chở các diễn viên phim The Expendables 3 đến buổi ra mắt phim ở LHP Cannes

Thế nên khán giả năm nay cũng mong chờ Tom Cruise nhảy dù xuống Palais des Festivals - nơi tổ chức các buổi chiếu phim chính thức và lễ trao giải - hoặc có thể đi trên cánh máy bay đến buổi ra mắt. Nhưng tất cả đều không có.

Bến tàu dài nhô ra từ bờ biển của khách sạn Martinez năm nay bỏ trống trong khi nơi này thường được sử dụng để đặt các áp phích quảng cáo và đạo cụ từ các bộ phim như Bullet Train của Brad Pitt và Trolls của DreamWorks trước đây. Cũng không một hãng phim nào mở hầu bao để mua lại khách sạn du Cap-Eden-Roc ở Antibes gần đó để tổ chức nhiều bữa tiệc theo phong cách Gatsby như những năm qua.

Hoạt động quảng bá phim ở LHP Cannes diễn ra đơn giản, không còn gây ấn tượng như trước
Hoạt động quảng bá phim ở LHP Cannes diễn ra đơn giản, không còn gây ấn tượng như trước

Ngoài vấn đề suy thoái kinh tế còn là sự thay đổi trong ưu tiên tiếp thị của các hãng phim lớn. Theo tạp chí Variety, tiền tiếp thị đang được chuyển vào các nền tảng khác như TikTok. Điều này khiến LHP Cannes cũng chỉ là một điểm dừng chân trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của đoàn phim Mission: Impossible - The final reckoning chứ không phải là điểm đến quá quan trọng để đoàn phim chi lớn.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI