Quán xá vắng tanh, tạm đóng cửa vì khách bỏ nhậu

07/01/2020 - 07:40

PNO - Nhiều quán ăn, quán nhậu ở Nghệ An rơi vào cảnh buôn bán ảm đạm vì khách sụt giảm quá nửa. Thậm chí có quán phải đóng cửa vì khách “bỏ nhậu”.

Đại tá Cao Minh Phượng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An - cho biết, sau khi Luật Phòng chống tác hại rượu, bia 2019 có hiệu lực, tỷ lệ người sử dụng rượu bia tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh đã giảm nhiều so với trước. 

Lãnh đạo này cho hay, đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) xử lý quyết liệt, không nương tay với bất cứ một trường hợp vi phạm nồng độ cồn nào. Trong thời gian tới, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, đơn vị này sẽ tăng cường kiểm tra nồng độ cồn.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các chốt kiểm tra nồng độ cồn, hầu hết các chủ phương tiện khi được yêu cầu kiểm tra đều nghiêm túc thực hiện. Số tài xế bị xử phạt vì vi phạm nồng độ cồn cũng đã giảm so với những ngày đầu.

Nhiều quán nhậu ở thành phố Vinh vắng tanh suốt nhiều ngày qua
Nhiều quán nhậu ở thành phố Vinh vắng tanh trong mấy ngày qua

Dọc các tuyến đường có nhiều quán nhậu ở thành phố Vinh như Phan Đăng Lưu, Lê Nin, Lê Mao kéo dài… vốn ồn ào náo nhiệt, nay rơi vào cảnh vắng tanh, ế ẩm bởi lượng khách đến ăn uống đã giảm mạnh.

Theo một số chủ quán nhậu trên đường Lê Nin, sau khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực thì lượng khách đến quán bắt đầu giảm dần. Vài ngày gần đây giảm nhiều hơn khiến quán bị sụt giảm doanh thu 30% - 70%.

CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn
Cảnh sát giao thông lập chốt kiểm tra nồng độ cồn

“Mới 7g tối mà khách vắng như vậy đó, cả quán không còn một khách nào. Bình thường giờ này quán chật ních người, phải đưa thêm bàn ra vỉa hè. Nay người ta sợ bị phạt nồng độ cồn nên có đi nhậu nữa đâu” - chị Minh, một chủ quán nhậu than. 

Theo chị Minh, cuối năm luôn là thời điểm doanh thu cao nhất vì liên hoan, tất niên nhiều nhưng doanh thu trong ba ngày qua của chị chỉ còn 1/3 so với trước. Có hôm quán chỉ lác đác vài ba bàn nhậu, song chị Minh vẫn phải “giữ chân” 6 nhân viên chạy bàn như ngày thường vì dịp tết đã cận kề.

Trước tình cảnh buôn bán ế ẩm kéo dài, một số quán nhậu nhỏ đã phải tạm thời đóng cửa.

vj
Nhiều quán xá không một bóng khách hàng ngay đầu giờ tối

Anh Nguyễn Văn Phương, nhân viên một quán nhậu trên đường Lê Nin cho hay, nhiều bàn tiệc đã không có rượu, bia, thay vào đó là những loại nước ngọt, nước suối.

Trước tình cảnh đó, một số hàng quán đã hạn chế nhập về bia, rượu, thay vào đó là tăng thêm các loại nước uống khác để phục vụ khách.

“Hôm nay nhóm bọn em liên hoan tất niên sớm. Cả nhóm đã thống nhất chỉ uống nước ngọt và nước suối chứ không uống bia để đảm bảo an toàn và nhất là tránh bị xử phạt. Bữa tiệc cuối năm, cuối đời sinh viên chỉ toàn nước lọc ấy thế mà vẫn vui hết mình” - Nguyễn Thị Quỳnh (sinh viên Trường Đại học Kinh tế Nghệ An) chia sẻ.  

Để tránh tình trạng ế ẩm, nhiều quán hàng bắt đầu thu hút khách hàng bằng cách bố trí một khoảng sân rộng để lưu giữ phương tiện của khách để lại khi say. Nhà hàng cũng cắt cử nhân viên đưa khách về nhà miễn phí nếu có nhu cầu.

Nhiều quán nhậu chỉ còn lác đác vài bàn có khách
Nhiều quán nhậu chỉ còn lác đác vài bàn có khách
Những tuyến
Những tuyến "phố nhậu" náo nhiệt về đêm ở Vinh nay trở nên ảm đạm, vắng tanh
Bếp nướng tắt lửa, nhân viên rủ nhau chơi game vì không có khách phục vụ
Bếp nướng tắt lửa, nhân viên chơi game vì không có khách để phục vụ
Chưa đến 8g tối, nhân viên đã bắt đầu dọn dẹp quán hàng
Chưa đến 8g tối, nhân viên đã bắt đầu dọn dẹp hàng quán
Một quán nhận phải bố trí một khoảng sân rộng để lưu trú phương tiện của khách để lại khi say
Một quán nhậu thu hút khách bằng cách bố trí một khoảng sân rộng để lưu trú phương tiện của khách để lại khi say

Phan Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI