Quán cơm chay “sườn bì chả” vạn người mê ở Sài Gòn

18/04/2021 - 06:36

PNO - Nổi tiếng 7 năm nay nhờ món cơm sườn bì chả, quán cơm chay của cô Út, cô Phượng vẫn ngày ngày đem những phần cơm ngon, sạch đến với mọi người.

 

Video: Quán cơm chay “Sườn bì chả” vạn người mê 

Quán cơm chay của cô Út và cô Phượng nằm trên đường Hùng Vương (Quận 5). Quán phục vụ các món ăn chay thông thường, nhưng, điều làm nên tên tuổi của quán chính là món cơm sườn bì chả chuẩn vị mà suốt 7 năm nay, thực khách nào đến với quán cũng phải một lần ăn thử. 

Anh Nguyễn Tấn Đạt (ngụ quận 3), cho biết: “Tôi ăn quán cơm này đã nhiều năm nay, món sườn bì chả chay là món khiến tôi ấn tượng nhất bởi mùi vị quen thuộc. Nước mắm chay tại đây rất ngon, chỉ cần chan với cơm trắng và đồ chua cũng cảm nhận được vị ngon của nó”. 

Hiện tại, quán cô Út đang phục vụ khoảng 12 món thập cẩm, cùng với món chính là cơm sườn bì chả. Bên cạnh đó, các món như nem nướng, bánh ướt, bún bò Huế, bún bì, bánh bèo và các loại bún chay khác đều có trong menu để phục vụ thực khách.

12 món thập cẩm ăn với cơm và nhiều món bún, miếng, bánh ướt chay được bày bán tại quán ăn của cô Út
12 món thập cẩm ăn với cơm và nhiều món bún, miếng, bánh ướt chay được bày bán vô cùng hấp dẫn

Giá cơm và các món bún dao động trên dưới 30.000 đồng một phần. Tuy nhiên, giá này chỉ dành cho những người mà theo các cô là có dư giả về kinh tế. Riêng đối với những thực khách làm các nghề lao động chân tay, hoặc điều kiện kinh tế khó khăn, quán sẽ chủ động giảm tiền, thậm chí có những trường hợp còn bán miễn phí để bà con được vững bụng mà ăn cơm. 

Để tiết kiệm chi phí, các thành viên phục vụ quán cơm đều là chị em, con cháu trong nhà. Mọi người cùng nhau chuẩn bị từ trái dưa, trái cà, hay tranh thủ chiên những miếng tàu hủ nóng hổi để kịp giờ phục vụ khách ăn trưa. 

Cô Út và các thành viên trong gia đình cufnh nhau hỗ trợ, duy trì quán cơm
Cô Út và các thành viên trong gia đình cùng nhau hỗ trợ, duy trì quán cơm

Cô Út cho biết: “Chúng tôi rất đồng cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn và sẽ sẵn sàng giúp đỡ, cũng như giảm tiền cơm cho bà con đến đây dùng bữa. Phần cơm 30.000 đồng, nhưng có những trường hợp chúng tôi chỉ nhận 15.000-25.000 đồng chỉ để lấy lại vốn. Nếu trường hợp nào cảm thấy khó khăn quá, chúng tôi sẽ miễn phí luôn phần cơm đó cho bà con”. 

Mỗi ngày, quán cô Út bán khoảng 12-15kg gạo, riêng những ngày lễ, rằm, quán chủ động nấu đến 25kg gạo để phục vụ đủ nhu cầu của người dân. Quán mở bán từ 6g đến 14g hằng ngày tại địa chỉ số 253, đường Hùng Vương, quận 5.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI