Đi ăn món lạ - bún nấm chả cá

09/09/2022 - 13:20

PNO - Tô bún nấm chả cá ở Cà Na quán được nhiều người tìm đến nhờ sự kết hợp lạ mà ngon. Có lẽ chủ quán đã lấy cảm hứng cho món ăn này từ món lẩu chả cá khổ qua.

Tô bún chả cá thác lác mang đến cho khách cảm giác thanh mát dễ chịu
Tô bún chả cá thác lác mang đến cho khách cảm giác thanh mát dễ chịu

Trên cái nền món lẩu quen thuộc, người nấu thêm thắt thành món bún nấm chả cá nổi tiếng. Quán nằm khuất trên con đường Nguyễn Hữu Thọ (Q.7, TP.HCM) đông đúc nên có phần khó tìm. Hơn mười năm tuổi, quán đã cũ kỹ nhưng mọi thứ vẫn còn khá sạch sẽ, tươm tất. Chủ quán và nhân viên rất vui vẻ, hồn hậu, đậm chất miền Tây. Ấn tượng đầu tiên là tô bún khá chất lượng, đầy ăm ắp dù mức giá bình dân.

Nơi đây chỉ bán độc món bún chả cá với nấm, khổ qua. Theo lời chị chủ quán gốc Trà Vinh, quán chỉ dùng cá thác lác làm chả. Với cá thác lác, tuy giá cao hơn so với các loại cá khác nhưng đảm bảo miếng chả cá vừa dai vừa thơm. Tô thập cẩm của quán rất hấp dẫn với nhiều món được thêm vào bên cạnh những miếng chả cá. Chả cá dai giòn, dậy vị và thơm nồng mùi tiêu cay. Tô bún còn có tôm sú, sườn, trứng cút luộc, tàu hũ non. Thành phần không thể thiếu và được nhiều người yêu thích là nấm kim châm xé sợi nhỏ và khổ qua bào mỏng.

Nước lèo trong tô bún trong veo, hầu như không có váng mỡ, được nêm nếm khá đơn giản. Chủ quán luôn muốn giữ lại vị ngọt xương vừa bổ vừa làm nền cho các thành phần khác bật lên. Rau nêm vào món có hành lá thái nhuyễn và hẹ cắt khúc. Tô bún còn có hành phi vàng ươm, dậy mùi. Dọn kèm với món ăn là dĩa rau xà lách xoong và hẹ đầy ắp. Để ăn cho đúng điệu, khách thêm vào tô một ít sa tế do quán tự làm. Món ớt sa tế ở đây được nhiều người yêu thích vì thơm mùi sả ngào ngạt.

Dù chủ quán kết hợp nhiều món vào tô bún nhưng khi ăn, khách không có cảm giác ngán. Ngược lại, tô bún mang đến cho khách cảm giác thanh mát dễ chịu. Nhiều người ngán thịt hay dầu mỡ thường tìm đến đây để được “bù đắp” bằng sự kết hợp nhẹ nhàng, ít gia vị, chỉ còn tôm cá tự nhiên và thật nhiều rau, nấm, khổ qua.

Địa chỉ: Cà Na quán, 458 Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TPHCM
Giá bán: 40.000 đồng
Thời gian: 7 - 21 giờ

Phạm Đoàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI