Quận Bình Thạnh: cử tri chức sắc tôn giáo quan tâm đến các vấn đề dân sinh

18/05/2021 - 22:42

PNO - Ngày 18/5, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV - đơn vị bầu cử số 2 và đại biểu HĐND TPHCM khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) - đơn vị bầu cử số 17 và 18 đã có buổi tiếp xúc cử tri là chức sắc tôn giáo tại quận Bình Thạnh.

Trình bày chương trình hành động trước cử tri, các ứng cử viên đều khẳng định sẽ gần gũi, gắn bó, liên hệ chặt chẽ với nhân dân; thường xuyên đi cơ sở tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri, tích cực tham gia đóng góp xây dựng các chương trình, chính sách hợp lòng dân để ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, góp phần thúc đẩy TPHCM phát triển.

Tại Hội nghị, các cử tri cũng đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên khi đã bám sát định hướng phát triển của địa phương và TP, mong rằng khi trúng cử các đại biểu sẽ thực hiện được những gì mình đã đề ra.

Cử tri Phật giáo quan tâm đến việc nâng cao vai trò tôn giáo trong cộng đồng, các vấn đề an sinh xã hội.
Cử tri Phật giáo quan tâm đến việc nâng cao vai trò tôn giáo trong cộng đồng và các vấn đề an sinh xã hội

Thượng tọa Thích Tâm Chơn, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Bình Thạnh, mong rằng các đại biểu quan tâm hơn đến việc nâng cao trách nhiệm, vai trò của các tôn giáo trong khối đại đoàn kết dân tộc, tạo điều kiện để các tôn giáo phát triển, chung tay chăm lo đời sống nhân dân. Các tổ chức tôn giáo sẵn sàng tham gia vào các lĩnh vực, các chương trình trọng điểm của TP phù hợp với vai trò tôn giáo như giáo dục, môi trường, chống biến đổi khí hậu…

Linh mục Phạm Hồng Thái, Hạt trưởng Hạt Gia Định, chánh xứ nhà thờ Hàng Xanh cho rằng các chương trình hành động đều có dấu ấn, thiết thực, mong rằng các đại biểu sẽ theo đuổi đến cùng, đóng góp năng lực xây dựng TPHCM phát triển, văn minh, nghĩa tình.

Cử tri Arafat nêu nguyện vọng của cộng đồng Hồi giáo và người Chăm trên địa bàn quận Bình Thạnh.
Cử tri Arafat nêu nguyện vọng của cộng đồng Hồi giáo và người Chăm trên địa bàn quận Bình Thạnh

Đại diện cho cộng đồng Hồi giáo và đồng bào Chăm trên địa bàn quận Bình Thạnh, cử tri Arafat, Phó ban quản trị thánh đường Hồi giáo khu vực Thị Nghè mong các ứng cử viên chủ động phát huy vai trò đại biểu nhân dân. Trước những sự việc gây bức xúc, ảnh hưởng đời sống người dân, các đại biểu cần tự đề xuất ý kiến, giải pháp thay vì chỉ chờ tiếp xúc cử tri để ghi nhận.

Ngoài ra, các cử tri chức sắc tôn giáo cũng quan tâm đến công tác chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, người khuyết tật; giải quyết tình trạng ngập nước, ô nhiễm môi trường; các giải pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch COVID-19 trong cộng đồng…

Cử tri quận Bình Thạnh rất trông chờ vào dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm.
Cử tri quận Bình Thạnh rất trông chờ vào dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm

Đặc biệt, việc cải tạo rạch Xuyên Tâm vẫn luôn được cử tri quận Bình Thạnh đặt ra xuyên suốt các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn. Nhiều cử tri cho biết vấn đề xử lý rạch Xuyên Tâm đã được đề cập rất nhiều cũng như trở đi trở lại trong các chương trình tiếp xúc cử tri 20 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa thấy chuyển biến cụ thể. Là những người hàng ngày phải chịu đựng mùi hôi thối và những bất cập trong cuộc sống từ môi trường ô nhiễm nghiêm trọng của rạch Xuyên Tâm, cử tri quận Bình Thạnh kỳ vọng các đại biểu kiến nghị, giám sát để dự án sớm được thực hiện trong nhiệm kỳ này. Đồng thời, thông tin để người dân nắm bắt tiến độ dự án đã triển khai đến đâu, thi công đến khâu nào, ách tắc đang nằm ở đâu… để cùng tham gia giải quyết.

Cùng với đó, các vấn đề ùn tắc giao thông, sửa chữa vỉa hè, di dời bến xe Miền Đông, giảm thất thoát nước, chương trình hoạt đông cho thanh niên lập thân lập nghiệp, các hoạt động giúp thanh niên khuyết tật hòa nhập… cũng được cử tri quận Bình Thạnh quan tâm và gửi gắm các đại biểu khi trúng cử có thể góp sức giải quyết nhằm nâng cao đời sống người dân.

Tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2 có: Vụ trưởng Vụ Pháp luật Hình sự - Hành chính (Bộ Tư pháp) Đỗ Đức Hiển; Trưởng khoa Khoa kỹ thuật Y sinh - Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TPHCM) Nguyễn Thị Hiệp; Trưởng ban Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TPHCM Hứa Quốc Hưng; đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Thành ủy viên, Phó giám đốc Công an TPHCM; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Quận ủy quận 1 Trần Kim Yến.

Ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM ở đơn vị bầu cử số 17 là các ông bà: Nguyễn Đức Hiển, Phó tổng Biên tập Báo Pháp Luật TPHCM; Nguyễn Thi Thanh, chuyên viên phòng Công tác HĐND Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TPHCM; Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TPHCM; thượng tọa Thích Minh Thành (Nguyễn Văn Thưởng), Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam; Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh.

Đơn vị bầu cử số 18 có 5 ứng viên đại biểu HĐND TPHCM là: Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM Ngô Minh Hải; Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH MTV Dương Hồng Nhân; Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM Nguyễn Tấn Phát; Phó chủ tịch HĐND quận Bình Thạnh Đỗ Thị Minh Quân; Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh Võ Thị Phương Uyên.

Tam Bình

 
TIN MỚI