Cử tri quận 8, quận 11 quan tâm phòng, chống tham nhũng, xây dựng pháp luật

13/05/2021 - 22:04

PNO - Ngày 13/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV - đơn vị bầu cử số 3 (các quận 5, 8 và 11) gồm: Tổng giám đốc Công ty cổ phần nhựa Đại Đồng Tiến Trịnh Chí Cường; Chánh án Tòa án Nhân dân TPHCM Lê Thanh Phong; Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức; Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Lê Minh Trí; Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM Trần Kim Tuyền đã tiếp xúc cử tri vận động tranh cử tại quận 8 và quận 11.

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, chương trình được tổ chức trực tuyến.

Tổ ứng cử ĐBQH khóa XV - đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri quận 8, quận 11.
Tổ ứng cử ĐBQH khóa XV - đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri quận 8, quận 11

Trình bày chương trình hành động của mình, ông Trịnh Chí Cường cho biết nếu được tín nhiệm trúng cử, sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử - xã hội số; chủ động tiếp cận những dự án kết nối địa phương, tạo sức mạnh tổng hợp cho khu vực phía Nam cùng cả nước.

Trong bối cảnh TPHCM xây dựng chính quyền đô thị, không tổ chức HĐND quận, phường, ông Lê Thanh Phong quan tâm kiến nghị chính sách, pháp luật để thực hiện mạnh mẽ hơn nữa công tác cải cách hành chính - thủ tục hành chính, cải cách tư pháp - hành chính tư pháp.

Ông Trần Kim Tuyền tập trung giám sát việc thi hành pháp luật, đấu tranh chống tham nhũng; khảo sát tình hình thực tế ở địa phương, góp ý với địa phương về thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, giáo dục và giáo dục nghề nghiệp, y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, giao thông…

Ông Nguyễn Tri Thức quan tâm chuyển hướng “sức khỏe cho mọi người” thành “mọi người vì sức khỏe mỗi người” - nghĩa là việc chăm lo sức khỏe bao gồm trách nhiệm của Nhà nước, của toàn xã hội và bản thân mỗi người dân; đặt quyền lợi người dân lên hàng đầu với mục tiêu phấn đấu “một bệnh nhân khó khăn nhất khi vào cơ sở y tế có quyền được hưởng dịch vụ, phương pháp điều trị tiên tiến nhất và trang thiết bị hiện đại nhất”.

Ông Lê Minh Trí tập trung chỉ đạo công tác phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử các loại tội phạm nhất là các hành vi buôn lậu, làm hàng gian hàng giả, trốn thuế, xâm phạm vệ sinh an toàn thực phẩm…; góp ý với TPHCM các giải pháp về quản lý và phát triển đô thị, vấn đề kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường, phòng chống các loại tội phạm…

Cử tri quận 8 và quận 11 mong các ứng cử viên khi trúng cử phát huy vai trò trong công tác phòng, chống tham nhũng, tham gia xây dựng pháp luật sát với thực tiễn.
Cử tri quận 8 và quận 11 mong các ứng cử viên khi trúng cử phát huy vai trò trong công tác phòng, chống tham nhũng, tham gia xây dựng pháp luật sát với thực tiễn

Nhiều cử tri quận 8 quan tâm đến việc xây dựng các dự án luật đảm bảo phù hợp thực tiễn và xu thế phát triển chung của đất nước.

Cử tri Nguyễn Công Danh (phường 7) mong rằng khi ban hành, luật phải đi vào cuộc sống, tránh trường hợp phải sửa đổi, điều chỉnh bổ sung sau đó.

“Là người góp phần xây dựng luật, mong các đại biểu hãy cẩn trọng và theo sát thực tế. Đồng thời, ĐBQH cũng cần thể hiện vai trò chất vấn, nhất là chất vấn tại nghị trường, có chất vấn mới kiểm tra được việc làm của cơ quan quản lý nhà nước trong việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội và thực thi pháp luật…”, cử tri Nguyễn Công Danh kiến nghị.

Cử tri Nguyễn Hiền Thảo (Hội Cựu chiến binh quận 11) mong các ứng cử viên chủ động, tích cực bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người dân, nhất là những người yếu thế trong xã hội; tăng cường giám sát, kiểm tra trong lĩnh vực đầu tư công, cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước theo đúng pháp luật; tích cực tham gia công tác phòng, chống tham nhũng, nhất là xử lý dứt điểm các vụ tham nhũng làm thất thoát tài sản nhà nước, các vụ việc phức tạp kéo dài nhiều năm trên địa bàn TPHCM.

Cử tri quận 11 cũng mong các ứng cử viên trúng cử sẽ đề xuất Quốc hội có chính sách phát triển hạ tầng của TPHCM; xem xét phân bổ nguồn vốn đầu tư các tuyến đường cao tốc TPHCM đi các tỉnh miền Tây…

Cử tri mong muốn các đại biểu thường xuyên đi cơ sở để lắng nghe, thấu hiểu và có cơ sở giải quyết thấu đáo các vấn đề hơn; cũng như cần quan tâm đeo bám việc giải quyết những kiến nghị, ý kiến của cử tri và phải có câu trả lời về tiến độ, kết quả giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm.

Tiếp thu ý kiến cử tri, ông Lê Minh Trí cam kết các ứng cử viên khi trúng cử sẽ làm hết trách nhiệm người đại biểu nhân dân.
Tiếp thu ý kiến cử tri, ông Lê Minh Trí cam kết các ứng cử viên khi trúng cử sẽ làm hết trách nhiệm người đại biểu nhân dân

Thay mặt tổ ứng cử viên tiếp thu ý kiến cử tri, ông Lê Minh Trí cam kết dù có trúng cử hay không thì với tình cảm, trách nhiệm của mình, mỗi ứng cử viên qua những góp ý của cử tri đều hiểu được tâm tư nguyện vọng bà con gửi gắm và sẽ làm hết trách nhiệm của mình, nhất là đề xuất Quốc hội công tác xây dựng chính sách pháp luật, những cơ chế hỗ trợ TPHCM phát triển, đặc biệt là công tác phòng, chống tham nhũng.

Tam Bình

 
TIN MỚI