Quận 11 tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến

11/05/2021 - 16:33

PNO - Ngày 11/5, tổ ứng viên đại biểu HĐND TPHCM khóa X (nhiệm kỳ 2021 – 2026) gồm: Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Bí thư Quận ủy quận 11 Trương Quốc Lâm; Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận 11 Đặng Hiếu; Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TPHCM Trần Quang Thắng; vận động viên - Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Châu Tuyết Vân đã có buổi tiếp xúc cử tri vận động tranh cử tại quận 11.

Tại Hội nghị, cử tri quận 11 đã nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên.

 

Hội nghị tiếp xúc cử tri ở Quận 11 được thực hiện dưới hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Hải Liên.

 

Trong đó, chương trình hành động ông Nguyễn Hồ Hải tập trung nghiên cứu và triển khai những giải pháp phát triển TPHCM, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, do dân, vì dân; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân thông qua xây dựng hệ thống chính sách, đặc biệt là những chính sách trực tiếp phục vụ chăm lo cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống người dân; tham gia kiểm tra, giám sát các hoạt động của cơ quan Nhà nước, nhất là việc giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân liên quan đến dân chủ, dân sinh…

Ông Trương Quốc Lâm cam kết thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng; thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cấp hệ thống số hóa dữ liệu, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân thông qua thực hiện các chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị, chương trình giảm nghèo bền vững, chính sách nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, chính sách đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên, các chính sách về an sinh xã hội…

Ông Trần Quang Thắng quan tâm các giải pháp cho vấn đề ùn tắc giao thông, chuyển đổi số; cải thiện cơ sở hạ tầng, phát triển trường học, bệnh viện và trùng tu, nâng cấp các thiết chế văn hóa, di tích TPHCM; chuyển đổi công nghệ xử lý rác của các nhà máy; giảm ngập lụt, phát triển nông nghiệp công nghệ cao và bền vững, an toàn vệ sinh thực phẩm, thích nghi và giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu…

Là một cán bộ đoàn, ứng cử viên Đặng Hiếu cho biết sẽ tích cực tham gia xây dựng đề án, chính sách đào tạo nghề cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là bộ đội xuất ngũ và những người yếu thế trong xã hội; các chương trình huấn luyện, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho thanh thiếu nhi…

Ứng cử viên Châu Tuyết Vân đại diện cho giới nữ và vận động viên mong muốn góp tiếng nói cho các chính sách nâng cao sức khỏe người dân.
Ứng cử viên Châu Tuyết Vân đại diện cho giới nữ và vận động viên mong muốn góp tiếng nói cho các chính sách nâng cao sức khỏe người dân. Ảnh: Hải Liên.

 

Đại diện tiếng nói của giới nữ và vận động viên thể thao, ứng cử viên Châu Tuyết Vân cho biết nếu trở thành đại biểu HĐND TPHCM sẽ đóng góp tích cực cùng ngành thể thao TPHCM triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển ngành thể dục thể thao TPHCM giai đoạn 2020 - 2035”. Trong đó, trọng tâm là phát triển sức khỏe nhân dân với trên 30% dân số cùng nhau tập luyện thể thao mỗi ngày, đưa thể thao võ tự vệ vào trường học, đặc biệt khả năng tự vệ chiến đấu cho lực lượng vũ trang, kỹ năng tự vệ cho nữ nhân viên văn phòng và trẻ em, giúp thanh niên tránh xa những tệ nạn xã hội, những hành vi ảnh hưởng đến trật tự xã hội, rèn luyện sức khỏe thật tốt để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri quận 11 cũng góp những ý kiến gửi gắm niềm tin cho các ứng cử viên. Cử tri Nguyễn Thanh Nhàn (Trung tâm Văn hóa quận 11) mong các ứng cử viên tham mưu những giải pháp phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, nhất là giao thông kết nối vùng, miền và nội đô; giải pháp chống ngập cho TPHCM; chỉnh trang các chung cư xuống cấp và đặc biệt là nhà ven trên kênh rạch.

Cử tri Nguyễn Thị Huyền Trang (Quận đoàn 11) cho biết hiện nay nhu cầu khởi nghiệp của thanh niên rất cao nhưng các mô hình khởi nghiệp vẫn còn nhỏ lẻ, hiệu quả thấp, mong các ứng cử viên khi trúng cử đề đạt ý kiến đến các cấp chính quyền quan tâm trang bị các kiến thức khởi nghiệp, hỗ trợ kết nối các nguồn vốn cho thanh niên khởi nghiệp.

Cử tri Nguyễn Văn Bằng (phường 1) đề cập Luật Phòng chống tham nhũng 2005 đến nay hiệu quả chưa cao, nhất là các vấn đề tại TPHCM chưa được giải quyết hiệu quả.

Ghi nhận những ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Hồ Hải khẳng định dù có trúng cử hay không thì mỗi ứng cử viên vẫn làm hết sức trên cương vị của mình góp phần xây dựng TP, nâng cao đời sống người dân. Về vấn đề phòng chống tham nhũng, ông Nguyễn Hồ Hải cho biết trong quá trình triển khai Luật Phòng chống tham nhũng cùng các bộ luật khác, TPHCM thực hiện một cách nghiêm túc nhất, cá nhân nào nếu đã vi phạm thì xử lý nghiêm, không có vùng cấm. “Việc này, tôi xin hứa với cử tri là làm một cách nghiêm túc, làm thường xuyên trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật và theo từng vụ việc, từng cấp, từng ngành, xác định đến đâu xử lý đến đó và xử lý một cách nghiêm túc đúng theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Hồ Hải khẳng định.

Tam Bình


 

 
TIN MỚI