Cử tri quận 8: mong đẩy nhanh tiến độ các dự án!

13/05/2021 - 19:12

PNO - “Xóa các dự án treo”, “đẩy nhanh tiến độ các dự án chỉnh trang đô thị” là mong mỏi của nhiều cử tri quận 8. Cử tri đề nghị các ứng viên đại biểu HĐND TPHCM khóa X khi trúng cử phải đóng góp tiếng nói mạnh mẽ hơn để giải quyết vấn đề.

Quận 8 tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến.
Quận 8 tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến

Hội nghị tiếp xúc cử tri của đơn vị bầu cử số 10 được tổ chức chiều 13/5 dưới hình thức trực tuyến, với 16 điểm cầu trên địa bàn quận 8. Các ứng cử viên gồm có: Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường 5, quận 8 Lý Thị Phương Nhanh; Thượng tọa Thích Thiện Quý (Huỳnh Văn Phương), TS Phật học, Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM; Giám đốc - Tổng biên tập NXB Tổng hợp Đinh Thị Thanh Thủy; Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng; Bí thư Quận ủy quận 8 Ngô Thành Tuấn.

Cử tri Nguyễn Minh Đức mong mỏi đẩy nhanh tiến độ 4 dự án lâu năm trên địa bàn phường 14.
Cử tri Nguyễn Minh Đức mong mỏi đẩy nhanh tiến độ 4 dự án lâu năm trên địa bàn phường 14.

Cử tri Nguyễn Minh Đức (phường 14) không khỏi bức xúc với tiến độ “rùa bò” của 4 dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn phường. Dự án bờ kè Hoàng Sĩ Khải - Ngô Sĩ Liên đã giải tỏa đền bù từ năm 2005 - 2006, làm rất cực nhưng xong, giao mặt bằng rồi thì trên 10 năm chưa thực hiện được; dự án cầu vượt Bình Tiên lập hồ sơ cũng từ 2011 đến nay chưa thấy nhúc nhích; dự án cải thiện môi trường nước tuyến Cây Sung cũng đã giải tỏa đền bù trên 10 năm, vẫn chưa thực hiện; dự án giải tỏa tuyến đường bờ bắc Kênh Đôi vẫn chưa xong.

"Cả 4 dự án đều được nhân dân trông chờ khi thực hiện xong sẽ cải thiện đời sống người dân quận 8 rất nhiều nhưng với tiến độ quá chậm thì các dự án này lại phát sinh rất nhiều vấn đề về vệ sinh môi trường, an toàn giao thông ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân. Cử tri phường 14 gửi gắm đến các đại biểu khi trúng cử cố gắng làm sao ít nhất thực hiện được dự án cầu vượt Bình Tiên và hoàn thành giải tỏa đền bù dự án bờ bắc Kênh Đôi”, ông Nguyễn Minh Đức nêu nguyện vọng.

Cử tri tại điểm cầu trung tâm nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động.
Cử tri tại điểm cầu trung tâm nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động.

Cử tri Trần Thị Khánh Ly (phường 13) mong mỏi giải quyết được vấn đề đường sá còn ngập nước, cùng với việc giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ bán chuyên trách cấp phường hợp lý hơn, hiện nay công việc vất vả nhưng chế độ lại rất thấp. Cử tri Thái Thị Minh Hiếu (phường 12) rất quan tâm đến các chính sách liên quan đến bình đẳng giới, giải quyết các vấn đề của giới nữ, tạo điều kiện để phái nữ phát triển bản thân tham gia đóng góp cho quận 8 nhiều hơn.

Bên cạnh đó, các vấn đề cải thiện hạ tầng giao thông (nâng cấp, mở rộng đường, sửa chữa, xây mới, xây thêm cầu), trật tự - mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, bố trí tái định cư, quản lý chung cư cũ, chính sách cho người nghèo, nâng cao chất lượng y tế, giáo dục… cũng được cử tri quận 8 quan tâm và mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử tiếp tục đeo bám kiến nghị lên HĐND TPHCM để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Bí thư Quận ủy quận 8 Ngô Thành Tuấn tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân.
Bí thư Quận ủy quận 8 Ngô Thành Tuấn tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân.

Đại diện tổ ứng viên tiếp thu ý kiến và trao đổi với cử tri, Bí thư Quận ủy quận 8 Ngô Thành Tuấn cho biết Quận ủy quận 8 đã có buổi làm việc với Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và kiến nghị xin chỉ đạo một số vấn đề trong đó có các dự án được người dân quận 8 và cả TP quan tâm. “Riêng vướng mắc ở dự án chỉnh trang Kênh Đôi là do kinh phí quá lớn. Chưa tính bờ nam, chỉ bờ bắc thôi mà đã có hơn 1.000 hộ trong diện giải tỏa, cần kinh phí lên đến khoảng 1.666 tỷ đồng. Mà ngân sách của TP không chỉ tập trung cho dự án Kênh Đôi và hiện đang ưu tiên thực hiện dự án rạch Xuyên Tâm (với số hộ giải tỏa ít hơn) để có thể rút kinh nghiệm. Quận 8 là địa bàn có nhà dân sống ven kênh rạch nhiều nhất TP, việc di dời, chỉnh trang là rất khó, đòi hỏi sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân”, ông Ngô Thành Tuấn chia sẻ. Về hạ tầng giao thông, ông Ngô Thành Tuấn cũng cho biết, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đã chỉ đạo các sở ngành TP xem xét các vấn đề hỗ trợ quận 8 ở các dự án đường Tạ Quang Bửu, Bình Tiên, Vành đai 2…

Tại hội nghị, ông Ngô Thành Tuấn trình bày chương trình hành động của mình, trong đó tập trung những chính sách nâng cao chất lượng, điều kiện sống của người dân, đẩy mạnh giải pháp hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 8 và TPHCM.

Thượng tọa Thích Thiện Quý quan tâm các chính sách về văn hóa tôn giáo, cổ vũ sống tốt đời đẹp đạo.
Thượng tọa Thích Thiện Quý quan tâm các chính sách về văn hóa tôn giáo, cổ vũ sống "tốt đời đẹp đạo".

Thượng tọa Thích Thiện Quý đề xuất các chính sách sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo phù hợp, thiết thực hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động tôn giáo và quản lý tôn giáo trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước; các giải pháp xây dựng nền tảng văn hóa, đạo đức xã hội, đổi mới giáo dục thực chất, tạo nhiều việc làm cho người lao động, tạo môi trường cho thanh niên phát huy…

Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.
Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Ông Tăng Chí Thượng tập trung nâng cao năng lực y tế cơ sở trong công tác chăm sóc và quản lý sức khỏe người dân; nâng cao năng lực các bệnh viện; phát triển hoạt động cấp cứu ngoài bệnh viện theo hướng chuyên nghiệp; phòng chống hiệu quả dịch COVID-19 và các dịch bệnh lưu hành khác.

Bà Lý Thị Phương Nhanh mong muốn phát triển quận 8 với các chính sách phù hợp.
Bà Lý Thị Phương Nhanh mong muốn phát triển quận 8 với các chính sách phù hợp.

Bà Lý Thị Phương Nhanh đề xuất các cơ chế phù hợp nhằm huy động mọi nguồn lực phát triển quận nhà với mục tiêu “thực hiện chỉnh trang đô thị - thực hiện giảm nghèo bền vững - đảm bảo tốt an ninh trật tự”.

Giám đốc NXB Tổng hợp TPHCM Đinh Thị Thanh Thủy quan tâm đến việc phát triển bền vững hài hòa kinh tế - văn hóa
Giám đốc NXB Tổng hợp TPHCM Đinh Thị Thanh Thủy quan tâm đến việc phát triển bền vững hài hòa kinh tế - văn hóa

Bà Đinh Thị Thanh Thủy quan tâm việc rà soát, tham mưu kiến nghị sửa đổi, bổ sung và xây dựng các văn bản pháp luật, cơ chế, chính sách đồng bộ đáp ứng yêu cầu từ thực tiễn đời sống xã hội. Đồng thời giám sát công tác quản lý, bảo tồn di sản văn hóa trên địa bàn TP giúp TP phát triển bền vững kinh tế - văn hóa, quảng bá du lịch Việt Nam.

Tam Bình

 
TIN MỚI