Quận 2: Phổ biến Luật Phòng chống mua bán người

25/05/2018 - 14:17

PNO - Chương trình nhằm trang bị kiến thức pháp luật, giúp chị em biết cách bảo vệ mình trước thực vấn nạn mua bán người.

Sáng 24/5, Hội LHPN Q.2 phối hợp với Phòng Tư Pháp và Hội Luật gia quận tổ chức Ngày Phụ nữ và Pháp luật với gần 100 cán bộ, hội viên tham dự.

Quan 2: Pho bien Luat Phong chong mua ban nguoi
Bà Nguyễn Thị Đẩu – Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ, Báo cáo viên pháp luật Q.2 - cung cấp cho chị em những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống mua bán người năm 2011.

Bà Nguyễn Thị Đẩu – Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ, Báo cáo viên pháp luật Q.2 - đã cung cấp cho chị em những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống mua bán người năm 2011, như: chính sách của Nhà nước về phòng, chống mua bán người; trách nhiệm của cơ quan truyền thông đại chúng tham gia phòng ngừa mua bán người; nghĩa vụ của cá nhân, tổ chức trong việc tố giác, tố cáo hành vi phạm tội; tiếp nhận, xác minh thông tin và bảo vệ nạn nhân được giải cứu, nạn nhân từ nước ngoài về…

Bà Nguyễn Thị Đẩu cũng thông tin với chị em một số chiêu thức lường gạt, mua bán phụ nữ và trẻ em của bọn tội phạm, đặc biệt là việc lợi dụng mạng xã hội.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI