Quả cầu vàng khó lòng trở về thời hoàng kim sau 2 năm bị tẩy chay

31/12/2022 - 11:52

PNO - Sau 2 năm bị chỉ trích mạnh mẽ vì sự thiếu đa dạng và các vấn đề tiêu cực liên quan đến giải thưởng, Quả cầu vàng 2023 quyết lấy lại chữ tín với giới chuyên môn và những nhà làm phim.

Theo Variety, Quả cầu vàng 2023 đã sẵn sàng cho lần trở lại, với sự tham gia của nhiều ngôi sao điện ảnh và truyền hình.  

Cho đến nay, một số ngôi sao xác nhận tham dự lễ trao giải lần thứ 80 gồm Austin Butler (phim Elvis); Steven Spielberg, Michelle Williams và Tony Kushner (phim The Fabelmans); Ana de Armas (phim Blonde); Jamie Lee Curtis (phim Everything everywhere all at once); Daniel Craig (phim Glass Onion: A knives out mystery)...

Các đạo diễn Rian Johnson (phim Glass Onion: A knives out mystery); James Cameron (phim Avatar: The way of water); Guillermo del Toro (phim Pinocchio); Lukas Dhont (phim Close)... cũng sẽ có mặt trên thảm đỏ.

2 năm qua, Quả cầu vàng bị tẩy chay vì nhiều tin tức tiêu cực
2 năm qua, Quả cầu vàng bị tẩy chay vì nhiều tin tức tiêu cực

Tuy nhiên, nhiều gương mặt khác không xác nhận sẽ tham dự dù họ được mời như Brad Pitt của phim Babylon, hay Margot Robbie và Julia Roberts của phim Gaslit. Một số khác như Brendan Fraser – ngôi sao của phim The Whale, không mập mờ mà tuyên bố thẳng anh không tham dự vì những ồn ào đã xảy ra với Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA) - đơn vị tổ chức Quả cầu vàng.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí GQ trước khi các đề cử Quả cầu vàng được công bố, Brendan Fraser tuyên bố tẩy chay giải thưởng. Anh cho biết trong quá khứ, Philip Berk - cựu chủ tịch và thành viên của HFPA, đã sàm sỡ anh tại một bữa tiệc trưa năm 2003, ở khách sạn Beverly Hills.

Sau khi Brendan Fraser nói ra sự thật, Philip Berk phủ nhận cáo buộc. HFPA khi đó cho biết họ tin không có hành động nào quá đáng đã xảy ra, và hành vi sàm sỡ của Philip Berk giống như trò đùa hơn là khiêu dâm.

“Không, tôi sẽ không tham gia. Đó là vì quá khứ đen tối xảy ra giữa tôi và họ”, Brendan Fraser nói với GQ.

Tom Cruise thời trẻ và chiếc cúp Quả cầu vàng trên tay
Tom Cruise thời trẻ và chiếc cúp Quả cầu vàng trên tay

Một trường hợp khác gây chú ý, liên quan đến siêu phẩm phòng vé 2022 - Top Gun: Maverick của Tom Cruise. Ban tổ chức mong muốn nam diễn viên kiêm nhà sản xuất có mặt tại lễ trao giải nhưng không ai chắc rằng Tom Cruise sẽ đến. Trước đây, vì để phản đối những bất cập của HFPA, Tom Cruise trả lại 3 Quả cầu vàng mà anh đã nhận được, tuyên bố sẽ không tham gia những giải thưởng có nhiều bê bối, vì anh thấy không xứng đáng. Nếu Tom Cruise vắng mặt, uy tín của Quả cầu vàng 2023 khó có thể lấy lại được vì suy cho cùng, người từng được vinh danh cũng đã rời đi.

Sau khi đối mặt với làn sóng tẩy chay kéo dài gần 2 năm liên quan sự thiếu đa dạng giữa các thành viên và những lời phàn nàn về các hoạt động kinh doanh phi đạo đức, Quả cầu vàng tìm cách tái lập lại giải thưởng.

HFPA hiện đã bổ sung một số nhà báo da màu vào hàng ngũ của mình và hứa sẽ áp dụng các hoạt động mới, có cải tiến. “Chúng tôi muốn Quả cầu vàng thành công”, một nhà báo thuộc HFPA nói.

Quả cầu vàng 2023 sẽ diễn ra vào ngày 10/1/2023 (giờ địa phương), tại khách sạn Beverly Hilton. Chương trình sẽ kéo dài 3 giờ, được phát trên đài NBC.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI