Quả cầu vàng “chưa từng có trong lịch sử”

05/01/2022 - 10:13

PNO - Do số ca mắc COVID-19 tăng nhanh, Quả cầu vàng 2022 sẽ diễn ra theo hình thức chưa từng có trong lịch sử.

Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood (HFPA) cho biết, vì sự gia tăng nhanh chóng số ca COVID-19 do biến chủng Omicron, lễ trao giải Quả cầu vàng 2022 sẽ phải thay đổi hình thức tổ chức.

Thông báo từ HFPA được đưa ra chỉ vài ngày trước khi Quả cầu vàng 2022 diễn ra (vào ngày 9/1).

Rapper Snoop Dogg là người được trao vai trò công bố danh sách nghệ sĩ chiến thắng nhưng không chắc năm nay, anh được thực hiện vai trò này.
Rapper Snoop Dogg là người được trao vai trò công bố danh sách nghệ sĩ chiến thắng nhưng không chắc năm nay anh được thực hiện nhiệm vụ này

HFPA cho biết chỉ có thành viên được chọn và nhà tài trợ được phép tham gia sự kiện với những yêu cầu phòng, chống dịch đảm bảo chặt chẽ. Tất cả mọi người phải đeo khẩu trang xuyên suốt sự kiện, phải tiêm phòng vắc xin và đủ các mũi tiêm nhắc lại, phải thực hiện xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính trong vòng 48 giờ. Đặc biệt, Quả cầu vàng năm nay không tổ chức thảm đỏ.

Một nguồn tin của tờ Variety cho biết, mặc dù sự kiện mời những nghệ sĩ thắng giải tham dự nhưng cho tới nay, không ngôi sao nào xác nhận sẽ tham dự đêm trao giải. Do đó, rất có thể Quả cầu vàng năm nay sẽ diễn ra với hình thức không khán giả, không nghệ sĩ và không có bất kỳ đơn vị truyền thông nào xuất hiện.

Về lý do, nguồn tin này cho biết không phải ảnh hưởng của dịch bệnh khiến nghệ sĩ từ chối tham gia mà vì những lùm xùm, tranh cãi xung quanh sự đa dạng của HFPA vẫn chưa đi đến hồi kết.

Đài NBC cũng đã hủy chương trình hàng năm về Quả cầu vàng sau khi HFPA bị chỉ trích vì các cáo buộc liên quan đến tham nhũng và không có thành viên gốc Phi trong hiệp hội.

Đáp lại các chỉ trích, HFPA cho biết đã có cuộc “đại tu” các quy định, thực hiện nhiều thay đổi liên quan đến đạo đức, quy tắc ứng xử, tính đa dạng, công bằng... Vào tháng 10/2021, HFPA đã kết nạp 21 nhà báo mới nhằm tăng tính đa dạng. Sắp tới HFPA sẽ thảo luận về một sáng kiến mang tên Reimagine Coalition nhằm hỗ trợ các dự án cho nghệ sĩ thuộc nhiều chủng tộc, sắc tộc để thực hiện lời hứa đa dạng với công chúng.

Trong thông báo mới nhất từ phía HFPA, ban tổ chức chưa đưa ra thông tin về hình thức ghi hình, phát sóng lễ trao giải. Về cách công bố người chiến thắng, HFPA cũng chưa tiết lộ.

Trước đó, rapper Snoop Dogg là người được giao vai trò công bố nghệ sĩ chiến thắng các hạng mục chiến thắng năm nay.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI