Q.Tân Bình: Tư vấn nghề giúp việc nhà cho lao động nữ

08/07/2018 - 17:00

PNO - Buổi tư vấn và giới thiệu nghề giúp việc nhà đã thu hút hơn 30 chị là những phụ nữ đang thiếu việc, chờ việc trên địa bàn Q. Tân Bình.

Hội LHPN TP.HCM vừa phối hợp với Hội LHPN Q.Tân Bình và Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng, Công ty TNHH MTV DV Chuyên Tâm tổ chức buổi tư vấn và giới thiệu việc làm cho lao động nữ.

Q.Tan Binh: Tu ván nghè giúp viẹc nhà cho lao dọng nũ
Giúp việc nhà bán thời gian, một công việc phù hợp với nhiều người nội trợ, là lao động nhập cư...

Tân Bình là địa bàn khá đông dân cư, trong đó không ít phụ nữ nhập cư chuyên làm công việc nội trợ nên thời gian nhàn rỗi khá nhiều. Trong khi đó, nhu cầu giúp việc nhà ở nhóm cán bộ, công chức, người đi làm việc tại chỗ lại khá cao.

Q.Tan Binh: Tu ván nghè giúp viẹc nhà cho lao dọng nũ
Giảng viên Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng chia sẻ cách thức xử lý tình huống có thể xảy ra khi giúp việc nhà bán thời gian.

Nắm bắt tình hình này, Hội LHPN quận đã đề xuất Hội LHPN TP.HCM tổ chức chương trình tư vấn nhằm giúp các lao động nữ nhàn rỗi có cái nhìn đầy đủ, toàn diện về công việc giúp việc nhà. Tại chương trình, các báo cáo viên, tư vấn viên đã cùng từng lao động nữ suy nghĩ, phân tích về cơ hội nghề nghiệp của bản thân. Đây thật sự là “nhịp cầu” góp phần tạo điều kiện giúp đỡ các chị tìm kiếm việc làm, phát triển kinh tế gia đình.

Thông qua chương trình, một số chị đã có cơ hội nhận được việc làm, thậm chí có chị còn chia sẻ công việc đó cho người thân, cùng kiếm thêm thu nhập.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI