Phú Yên xuất hiện dầu vón cục dài hàng trăm mét cùng loài nhuyễn thể lạ

31/03/2023 - 13:20

PNO - Ngày 31/3, người dân Tuy Hòa (Phú Yên) đi tắm biển thấy vệt màu đen cùng loài nhuyễn thể lạ bị sóng đánh dạt lên hàng trăm mét bờ biển Tuy Hòa. Nhiều người khi lên bờ mới thấy dưới chân dính đầy dầu đen, trơn nhớt.

Ông Nguyễn Văn Thanh, một người dân ở phường 8 (TP Tuy Hòa) đi tắm biển, cho hay: Tôi thấy dầu vón cục bị sóng đánh dạt lên bờ cách mặt nước biển 2-3m. Khi tắm xong lên phát hiện dưới chân dính màu đen nhìn kỹ giống dầu hắc. Tôi rửa xà phòng không hết, phải dùng dầu lửa rửa mới trôi. Lần đầu tiên tôi thấy bờ biển Tuy Hòa xuất hiện cảnh lạ này.

Vệt màu đen cùng loài nhuyễn thể lạ bị sóng đánh dạt lên hàng trăm mét bờ biển Tuy Hòa.
Vệt màu đen cùng loài nhuyễn thể lạ bị sóng đánh dạt lên hàng trăm mét bờ biển Tuy Hòa

Không riêng ông Thanh mà nhiều người khi lên bờ mới thấy dưới chân dính đầy dầu đen, trơn nhớt. Điều lạ là xen trong váng dầu vón cục có nhiều xác nhuyễn thể, khi cầm lên dính vào tay.

Ông Nguyễn Công Thành - Phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa - cho biết, đã cử lực lượng của Phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, Công ty Môi trường đô thị tổ chức dọn dẹp làm sạch bãi biển, phối hợp với lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân dầu vón cục xuất hiện.

Ông Đặng Ngọc Anh - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên - cho biết đã cử lực lượng kiểm tra tình trạng dầu vón cục và loài nhuyễn thể lạ bị sóng đánh dạt lên hàng trăm mét bờ biển Tuy Hòa. Sở sẽ phối hợp để xác định váng dầu vón cục dọc bờ biển của Tuy Hòa từ đâu ra.

Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI