Phú Yên thêm 11 ca dương tính, Quân khu V điều động 33 y bác sĩ, cán bộ chuyên nghiệp hỗ trợ

02/07/2021 - 20:53

PNO - Đến nay, Phú Yên đã ghi nhận 197 ca nhiễm trong cộng đồng ở 7 huyện, thị xã, thành phố.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết, từ 8g đến 17g ngày 2/7, Phú Yên phát hiện 11 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, TP. Tuy Hòa 2 ca, huyện Sông Hinh 6 ca, huyện Phú Hòa 3 ca.

Như vậy, đến nay, Phú Yên đã ghi nhận 197 ca nhiễm trong cộng đồng, trong đó, TP. Tuy  Hòa có 135 ca, huyện Sơn Hòa 38 ca, TX Đông Hòa 7 ca, huyện Sông Hinh 10 ca, huyện Tuy An 2 ca, huyện Tây Hòa 1 ca và huyện Phú Hòa 4 ca.

TP Tuy Hòa thực hiện giãn các xã hội
TP. Tuy Hòa thực hiện giãn cách xã hội

Giám đốc Sở Y tế Phú Yên Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết, từ ngày 23/6 đến nay, toàn tỉnh đã xét nghiệm được hơn 14.000 mẫu xét nghiệm PCR (chưa bao gồm test nhanh kháng nguyên).

Hiện nay, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ (F1, F2), cộng đồng dân cư các khu vực phong tỏa, các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao và lấy mẫu xét nghiệm đợt 2 cho các đối tượng trong các khu cách ly tập trung. 

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên kiểm tra khu vực bị phong tỏa
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên kiểm tra khu vực phong tỏa

Các địa phương, đặc biệt là TP. Tuy Hòa, huyện Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh, Tây Hòa, Phú Hòa và TX. Đông Hòa tiếp tục công tác truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý môi trường tại các địa điểm nguy cơ; tổ chức điều trị các ca bệnh xác định tại các cơ sở y tế.

Cùng ngày 2/7, Quân khu 5 hỗ trợ Phú Yên thiết bị vật tư y tế (gồm 2 máy xét nghiệm X-quang KTS di động, 1 máy xét nghiệm PCR và 2 máy ly tâm), đồng thời điều động 33 y bác sĩ, cán bộ chuyên nghiệp của Cục Hậu cần và từ Sư đoàn Bộ binh 2 hỗ trợ tích cực để Phú Yên sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

            Mạnh Hoài Nam

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI