Phú Yên: Khám sàng lọc cho trẻ em bệnh tim bẩm sinh

20/04/2013 - 16:24

PNO - PNO - Sáng 20/4, tại TP Tuy Hòa, Sở LĐ-TB-XH Phú Yên phối hợp Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP Hồ Chí Minh) tổ chức khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ em dưới 16 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 300 bệnh nhi được gia đình đưa đến khám, làm các xét nghiệm sàng lọc bệnh tim, trong đó hơn 30 em được các bác sĩ đề nghị phẫu thuật sớm với chi phí rất lớn, khoảng hơn 2 tỉ đồng. Tại đợt khám sàng lọc này, gia đình các cháu bé phát hiện bệnh tim bẩm sinh nặng đã được cán bộ Sở LĐ-TB-XH Phú Yên hướng dẫn làm các thủ tục, hồ sơ để xin tài trợ kinh phí phẫu thuật từ Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, tổ chức Children Action và Vinacapital. 

Phu Yen: Kham sang loc cho tre em benh tim bam sinh

Được biết, chi phí bình quân mỗi ca phẫu thuật tim khoảng 60 triệu đồng, trong đó, các tổ chức sẽ hỗ trợ 70%, phần còn lại gia đình tự túc hoặc xin hỗ trợ từ các nguồn xã hội từ thiện, các nhà hảo tâm khác. ..
Đây là năm thứ 7, Biện viện Tim Tâm Đức triển khai chương trình khám sàng lọc, mổ tim miễn phí cho bệnh nhi tim có hoàn cảnh khó khăn ở Phú Yên.


TÂM NHƯ


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI