Phụ nữ với quyền được "Đẹp chủ động - Sống quyền năng"

10/06/2022 - 18:14

PNO - Chiều ngày 10/6, Báo Phụ Nữ TPHCM, Công ty Kao Việt Nam và Hội LHPN quận 3 tổ chức chương trình sinh hoạt chủ đề: “Đẹp chủ động - Sống quyền năng”, với sự tham dự của gần 150 hội viên Hội LHPN quận 3 và các khách mời.

 

Rất đông phụ nữ tham gia buổi chuyên đề
Rất đông phụ nữ tham gia buổi chuyên đề

"Có câu 'tốt gỗ hơn tốt nước sơn', tuy nhiên, 'vừa tốt gỗ, vừa tốt nước sơn' là mong muốn của nữ giới mọi thời kỳ, phụ nữ ngày nay cũng không ngoại lệ” - đó là trải lòng của các dì, các chị khi đến với chương trình.

Mong muốn chính đáng này cũng là nội dung được Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang - giảng viên Học viện Cán bộ TPHCM “cắt nghĩa” ngay tại chương trình, qua buổi nói chuyện về vẻ đẹp nội tại của người phụ nữ hiện đại, dù là ai, ở vị trí công việc nào.

Theo tiến sĩ Lê Thị Linh Trang, phương tiện giúp chị em đẹp lên ngày nay không khó kiếm, đặc biệt sự xuất hiện của các sản phẩm vừa túi tiền và phù hợp với tính chất làn da, thể lý của người Việt Nam gắn với thời tiết, khí hậu.

Ông Shoichi Hasegawa - Tổng giám đốc Công ty Kao Việt Nam tặng cảm ơn cô Linh Trang
Ông Shoichi Hasegawa - Tổng giám đốc Công ty Kao Việt Nam tặng hoa cảm ơn tiến sĩ Lê Thị Linh Trang

Tuy nhiên, tiến sĩ Lê Thị Linh Trang nhấn mạnh, vẻ đẹp nội tại của người phụ nữ không gì khác mà nằm trong chữ duyên - là nét duyên, phẩm chất, tính cách của người phụ nữ. Đó chính là vẻ đẹp nội tâm, cần được biểu lộ, phát huy, trau dồi. 

“Đừng ảo tưởng phụ nữ nhờ có son phấn mà đẹp mãi” - Tiến sĩ Lê Thị Linh Trang nhắn nhủ. 

Phân tích sâu hơn, tiến sĩ Lê Thị Linh Trang cho rằng, vẻ đẹp nội tâm của người phụ nữ được nuôi dưỡng từ nhiều yếu tố, qua học hỏi, ứng xử, lời ăn tiếng nói trong các mối quan hệ gia đình, công việc và các mối quan hệ cộng đồng, xã hội. 

Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang - Học viện Cán bộ TPHCM nói chuyện tại buổi chuyên đề
Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang - Học viện Cán bộ TPHCM nói chuyện tại buổi chuyên đề

Thế mạnh của người phụ nữ được ví như “quyền lực mềm”, vẻ đẹp nội tâm chính là lòng yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc người khác, đặc biệt là lòng bao dung, sự hiểu biết của người phụ nữ. 

Không như vẻ đẹp hình thức, tùy tình huống, lứa tuổi mà việc trang điểm làm đẹp hướng đến sự phù hợp; vẻ đẹp nội tâm của người phụ nữ là một quá trình thể hiện nhất quán, được tu dưỡng không ngừng. 

Khi được hỏi về bí quyết để có một vẻ đẹp nội tâm, nữ tiến sĩ tâm lý cho rằng, sự học hỏi từ bạn bè, đồng nghiệp, sách báo là một phương thức hiệu quả, dễ áp dụng.

Tâm đắc với nội dung chương trình, bà Trần Thị Kim Thoa (phường 12, quận 3) cho biết: "Phụ nữ phải biết làm đẹp để tự tin và những gì giúp mình khẳng định được vẻ đẹp nội tâm như tính cách, đối đãi của một người phụ nữ thì chúng ta nên phát huy".

cô Lê Thị Thu Hằng, giáo viên Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM nói chuyện, tư vấn cách chăm sóc da, sắc đẹp cho phụ nữ

Cô Lê Thị Thu Hằng, giáo viên Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM nói chuyện, tư vấn cách chăm sóc da, sắc đẹp cho phụ nữ
Chương trình sinh hoạt với chủ đề: “Đẹp chủ động - Sống quyền năng”

Là thương hiệu hướng đến chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho nữ giới, Công ty Kao Việt Nam có nhiều sản phẩm vừa túi tiền, dễ sử dụng. Tại chương trình, dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ của bà Lê Thị Thu Hằng - giáo viên Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM về thành phần sản phẩm, công dụng, tính phù hợp với làn da, thể lý của người Việt Nam, các sản phẩm làm đẹp của Kao được các dì, các chị quan tâm, yêu thích.

“Làn da của phụ nữ Việt Nam thuộc dòng da nhờn, hỗn hợp nhờn nên 1 số dòng mỹ phẩm trong đó có các dòng sản phẩm của Kao sẽ phù hợp với đặc tính làn da của phụ nữ Việt Nam” - bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh. Cũng tại chương trình, bà Lê Thị Thu Hằng đưa ra nhiều lời khuyên về cách chăm sóc để có làn da khỏe mạnh, các bước kiểm tra làn da để qua đó, chọn lựa sản phẩm phù hợp.

 

Thiên Ân - Tuyết Dân 

Ảnh: Phùng Huy. Clip: Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu