Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng; Đắk Lắk và Đắk Nông thêm 29 ca dương tính

02/08/2021 - 18:53

PNO - Sóc Trăng vừa quyết định phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh này vì có liên quan đến ca mắc COVID-19 là một bệnh nhân chuyển viện từ TP. cần Thơ; Đắk Lắk, Đắk Nông ghi nhận thêm 29 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 1 giáo viên trở về từ vùng dịch.

Chiều 2/8, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã ký quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng vì có liên quan đến ca mắc COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Sóc Trăng quyết định thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng trong 14 ngày, bắt đầu từ 17g chiều hôm nay, 2/8.

UBND tỉnh Sóc Trăng giao Sở Y tế tỉnh hướng dẫn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng xây dựng phương án thiết lập vùng cách ly y tế và điều kiện đảm bảo duy trì hoạt động an toàn đối với việc tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, chạy thận nhân tạo, xét nghiệm PCR.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng

Đồng thời, giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, UBND TP. Sóc Trăng và các cơ quan, đơn vị có liên quan hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong thời gian thực hiện cách ly y tế.

Theo thông tin, vào lúc 8g sáng ngày 30/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của 2 bệnh nhân. Bệnh viện đã điều tra, xác minh, truy vết các trường hợp có tiếp xúc với với người nhiễm SARS-CoV-2.

Kết quả điều tra, xác minh có 13 nhân viên y tế có tiếp xúc với người bệnh tại phòng bệnh, không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, có mang khẩu trang y tế, mặc đồ bảo hộ phòng chống dịch đầy đủ. Ngoài ra, còn có 6 người có tiếp xúc gần với người nuôi bệnh và bệnh nhân cùng phòng.

Điều tra dịch tễ cho thấy, vào chiều ngày 26/7, có một bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ đến Khu E của Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng với chẩn đoán nhiễm trùng huyết/viêm phổi - đái tháo đường type II - tăng huyết áp - nhồi máu não - rối loạn lipid máu - đợt cấp suy thận mãn - thiếu máu mãn.

Trước khi chuyển viện đến Sóc Trăng, bệnh nhân nêu trên có kết quả test nhanh và PCR âm tính, con của bệnh nhân cũng có kết quả test nhanh âm tính.

Từ thời điểm nhập viện, bệnh nhân này được nhân viên y tế tiếp nhận điều trị xếp vào giường khu hành lang tầng trệt, nơi đây có nhiều bệnh nhân F1 đang nằm điều trị. Đến chiều ngày 28/7, bệnh nhân được chuyển đến một phòng ở tầng 3 khi có trường hợp PCR dương tính. Đến chiều ngày 29/7, bệnh nhân được chỉ định làm xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính nên chuyển đến khu F0 điều trị.

Đắk Lắk, Đắk Nông: Thêm 29 trường hợp dương tính, trong đó có 1 giáo viên trở về từ vùng dịch 

Chiều 2/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 25 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 17 trường hợp có yếu tố dịch tễ trở về từ Bình Dương và TPHCM.

Đắk Lắk ghi nhận 17 trường trở về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2.
Đắk Lắk ghi nhận 17 trường trở về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, huyện Krông Bông ghi nhận 5 trường hợp, TP. Buôn Ma Thuột 4, thị xã Buôn Hồ 4, huyện Krông Năng 3, huyện Ea Kar 3, huyện Buôn Đôn 3, huyện Krông Pắk 2 và huyện Lắk 1.

Như vậy, đến nay toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 265 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Một giáo viên từ Bình Dương về Đắk Nông dương tính với SARS-CoV-2
Một giáo viên từ Bình Dương về Đắk Nông dương tính với SARS-CoV-2

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính trên địa bàn lên 89 trường hợp.

Trong đó, có trường hợp N.T.H, sinh năm 1997 là giáo viên trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Theo điều tra dịch tễ, ngày 31/7, chị H. từ Bình Dương về Đắk Nông và thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung từ đó đến nay.

Văn Nguyên

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI