Phát hiện 8 ca dương tính, tạm ngưng Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang

13/07/2021 - 13:36

PNO - Hiện đã có 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang và dự kiến số lượng có thể tăng lên.

Ngày 13/7, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang Đỗ Thiện Tùng vừa ký văn bản hỏa tốc, thông báo việc tạm ngưng chuyển bệnh nhân đến và khám bệnh ngoại trú tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang. Đồng thời, chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang chỉ tiếp nhận người bệnh cấp cứu vượt khả năng điều trị của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến dưới.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang tạm ngưng chuyển bệnh nhân đến và khám ngoại trú
Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang tạm ngưng tiếp nhận người bệnh đến khám ngoại trú

Trường hợp người bệnh cấp cứu vượt khả năng điều trị của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến dưới cần chuyển viện đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến dưới phải thông báo trước hoặc hội chẩn qua điện thoại để được hỗ trợ, chuẩn bị tiếp nhận, đảm bảo an toàn cho người bệnh. 

Việc tiếp nhận người bệnh khám ngoại trú Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang và trên địa bàn TP. Rạch Giá tạm thời do Bệnh viện đa khoa tư nhân Bình An, Trung tâm y tế TP. Rạch Giá và các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn thực hiện. 

Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cũng phát đi thông báo khẩn về việc tìm người có tiếp xúc với người bệnh COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang. Những người đến Bệnh viện đa khoa tỉnh từ ngày 30/6 liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế nơi cư trú, tạm trú để khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Cũng hôm nay, 13/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang đã phát đi thông báo đến toàn thể nhân viên y tế trực thuộc về việc thực hiện cách ly ngay tại bệnh viện từ 3 đến 7 ngày (không được về nhà) chờ có kết quả xét nghiệm RT-PCR sẽ có hướng xử trí tiếp. 

Bác sĩ Lưu Ngọc Dung - Phó giám đốc bệnh viện - cho biết hiện đã có 8 ca dương tính tại Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu và dự kiến số lượng có thể tăng.

Toàn thể nhân viên y tế thực hiện giãn cách giữa các phòng, khoa, nhân viên mỗi khoa, phòng không đi lại nhiều nơi trong bệnh viện nếu không có việc thật sự cần thiết. Tuy nhiên, phải đảm bảo các hoạt động chuyên môn khám chữa bệnh được kịp thời, đúng quy định,

Cùng với đó, tất cả nhân viên có phòng khám tại nhà hoặc tham gia khám bệnh tại các cơ sở y tế tư nhân tạm thời ngừng hoạt động.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI