Phó trưởng khu phố ăn chặn tiền hỗ trợ COVID-19 ở quận Bình Tân bị khởi tố

01/10/2021 - 23:38

PNO - Phó trưởng khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TPHCM bị khởi tố vì ăn chặn tiền các gói hỗ trợ COVID-19 của người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tối 1/10, Công an quận Bình Tân, TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh khám xét với ông Phan Thanh Minh (sinh năm 1983, là Phó trưởng khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) về tội “Tham ô tài sản”.

Trụ sở khu phố 2, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TPHCM
Trụ sở khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TPHCM

Trước đó, nhiều người dân phản ánh tới công an về việc ông Minh có hành vi ăn chặn tiền từ các gói hỗ trợ COVID-19 của Nhà nước phát cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn ở khu phố 2. Nhiều người tìm tới tận trụ sở khu phố 2 để hỏi ông Minh và thành viên điều hành khu phố 2 nhưng đều không nhận được trả lời.

Thậm chí nhiều người dân tìm tới hỏi ông Minh và thành viên điều hành khu phố 2 dẫn tới cãi vã, đánh nhau. Sau đó, mọi người đã tố cáo tới công an.

Đầu tháng 9/2021, tại phường này 142 hộ dân bức xúc khi cán bộ phường phát gạo nhưng bắt họ phải ký vào danh sách nhận tiền 1,5 triệu đồng. Sau đó, lãnh đạo phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân đến nhà 142 hộ dân nhận sai vì phát gạo hỗ trợ nhưng yêu cầu người dân ký nhận 1,5 triệu đồng.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI