Phó thủ tướng, lãnh đạo TP.HCM thăm các cá nhân, đơn vị nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

25/02/2019 - 18:29

PNO - Ngày 25/2, tại TP.HCM, nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019), Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã thăm Bệnh viện Quân y 175.

Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm công trường xây dựng Viện chấn thương chỉnh hình và Bệnh viện đa khoa 1.000 giường; thăm các thầy thuốc và bệnh nhân Trung tâm Ung bướu, Khoa Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương…

Pho thu tuong, lanh dao TP.HCM tham cac ca nhan, don vi nhan Ngay Thay thuoc Viet Nam
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm hỏi bệnh nhân tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Quân y 175

Tại buổi làm việc với Ban giám đốc, lãnh đạo các đơn vị của Bệnh viện Quân y 175, Phó thủ tướng đánh giá cao nỗ lực vượt khó của các thế hệ lãnh đạo, y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Bệnh viện Quân y 175 trong hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành. Trong đó, nổi bật là công tác tổ chức, triển khai các hoạt động chuyên môn; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ y tế biển đảo, nhất là là ở quần đảo Trường Sa; có nhiều đóng góp cho y tế vùng sâu, vùng xa, Tây Nguyên và nước bạn Campuchia...

Đặc biệt, trong hoạt động đối ngoại, năm 2018, bệnh viện đã triển khai thành công bệnh viện dã chiến tại Nam Sudan. Đây là lần đầu Việt Nam đưa quân ra nước ngoài, tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, qua đó khẳng định trách nhiệm, vị thế của đất nước, của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Pho thu tuong, lanh dao TP.HCM tham cac ca nhan, don vi nhan Ngay Thay thuoc Viet Nam
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nói chuyện với các chuyên gia phẫu thuật lồng ngực thuộc Trung tâm Y tế toàn cầu Nhật Bản đến chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật lồng ngực cho Bệnh viện Quân y 175

Phó thủ tướng đề nghị Bệnh viện Quân y 175 tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện và đồng bộ, nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Tại Bệnh viện Quân y 175,  qua cầu truyền hình trực tuyến đến đảo Trường Sa lớn, Phó thủ tướng đã thăm hỏi, chúc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ hải quân, các lực lượng đang công tác trên đảo, đặc biệt là đội ngũ cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế Trường Sa.

Pho thu tuong, lanh dao TP.HCM tham cac ca nhan, don vi nhan Ngay Thay thuoc Viet Nam
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao tặng 50 chiếc xe đạp cho quân dân đảo Trường Sa Lớn và gia đình và gia đình các quân nhân của bệnh viện dã chiến thực hiện nhiệm vụ tại Nam Sudan.

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chúc lãnh đạo, các y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Bệnh viện Quân y 175 và cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế Trường Sa đạt nhiều kết quả, đóng góp nhiều hơn nữa trong thực hiện sứ mệnh cao cả của mình, luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân.

Ngày 25/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ TP đã đến thăm  các cá nhân, đơn vị nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Pho thu tuong, lanh dao TP.HCM tham cac ca nhan, don vi nhan Ngay Thay thuoc Viet Nam
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Đoàn Thúy Ba.

Đoàn đã đến thăm Bác sĩ Đoàn Thúy Ba, Anh hùng Lao động, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân ân cần thăm hỏi nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Đoàn Thúy Ba. Ông Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và đánh cao những đóng góp của bác sĩ Đoàn Thúy Ba cho ngành y tế của đất nước. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chúc nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Đoàn Thúy Ba luôn mạnh khỏe, tiếp tục làm gương sáng cho các thế hệ bác sĩ noi theo.

Đoàn cũng đã đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Mè, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần trò chuyện cùng đại diện gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Mè; đồng thời bày tỏ sự biết ơn sâu sắc về những cống hiến của Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Mè với cách mạng; cũng như đóng góp tích cực cho ngành y tế và công tác xã hội.

Pho thu tuong, lanh dao TP.HCM tham cac ca nhan, don vi nhan Ngay Thay thuoc Viet Nam
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa cho đại diện gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Mè, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế.

Cùng ngày, ông Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP, ông Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và biểu dương những kết quả bệnh viện đạt được trong điều trị lao và phổi. Đơn vị đã có những đóng góp tích cực cho công tác phòng chống lao và hướng dẫn điều trị phổi cho các đơn vị y tế khu vực phía Nam. Cùng với phát triển các kỹ thuật mới trong sàng lọc giữa phổi và lao; bệnh viện đã mở nhiều khóa đào tạo liên tục cho cán bộ y tế. 

Pho thu tuong, lanh dao TP.HCM tham cac ca nhan, don vi nhan Ngay Thay thuoc Viet Nam
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tặng quà lưu niệm cho tập thể Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bí thư Thành uỷ chúc cán bộ, nhân viên bệnh viện mạnh khỏe; phát huy bề dày lịch sử của bệnh viện, tinh thần cách mạng của cố Bộ trưởng Bộ Y tế Phạm Ngọc Thạch, tính sáng tạo của TP.HCM tiếp tục phát triển trở thành lá cờ đầu trong điều trị lao và phổi của cả nước.

Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN  TP do bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng cá nhân, đơn vị ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Đoàn đã đến thăm Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Y tế và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Pho thu tuong, lanh dao TP.HCM tham cac ca nhan, don vi nhan Ngay Thay thuoc Viet Nam
Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung thăm, chúc mừng tập thể y bác sĩ, cán bộ Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Y tế và Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Hương Thảo

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung gửi lời cảm ơn, chúc mừng những thành quả đạt được của tập thể y bác sĩ, cán bộ Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Y tế và Bệnh viện Chợ Rẫy trong năm qua, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành y tế TP.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung tin rằng với sự đoàn kết, sáng tạo, đội ngũ y bác sĩ, viên chức, người lao động của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Y tế cũng như Bệnh viện Chợ Rẫy trong năm 2019 sẽ hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong công tác chuyên môn cũng như trong công tác xây dựng Đảng; tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả trong nhiệm vụ chăm lo sức khỏe của nhân dân.

Pho thu tuong, lanh dao TP.HCM tham cac ca nhan, don vi nhan Ngay Thay thuoc Viet Nam
Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung thăm, chúc mừng Tiến sĩ – Dược sĩ Nguyễn Duy Cương. Ảnh: Hương Thảo

Đến thăm Tiến sĩ – Dược sĩ Nguyễn Duy Cương, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung gửi lời tri ân về những cống hiến của Tiến sĩ – Dược sĩ Nguyễn Duy Cương cho ngành y tế TP trong những năm qua; chúc ông luôn mạnh khỏe để tiếp tục truyền đạt lại kiến thức, kinh nghiệm cho đội ngũ y bác sĩ trẻ, mãi là tấm gương sáng cho con cháu và thế hệ thầy thuốc trẻ noi theo.

Cùng ngày, đoàn đã đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương để thắp hương tưởng nhớ cố GS.BS Nguyễn Văn Thủ, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Trưởng Ban Dân y miền Nam, nguyên Viện trưởng Viện Răng Hàm Mặt Việt Nam; thăm gia đình bác sĩ Dương Quỳnh Hoa, Bộ trưởng Bộ Y tế - Xã hội - thương binh Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam.

Mai  Phan - Nguyễn Văn - Thảo Nhi

 
TIN MỚI