Phó bí thư Nguyễn Hồ Hải đề nghị các đơn vị chủ động cung cấp thông tin cho báo chí

28/02/2023 - 19:31

PNO - Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đề nghị các cấp ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc phát ngôn, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí hoàn thành nhiệm vụ.

Chỉ đạo nói trên được Phó bí thư Thành ủy TPHCM quán triệt tại tọa đàm về Tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan báo chí, truyền thông góp phần thực hiện hiệu quả Quy định 1374 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu chỉ đạo tại tọa đàm
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu chỉ đạo tại tọa đàm

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao vai trò của báo chí trong phản ánh, cung cấp thông tin cho chính quyền. Theo ông, từ thông tin báo chí, các cấp ủy các cấp, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời nắm bắt các sự việc, vấn đề liên quan đến cơ quan, đơn vị, địa phương mình để đề ra các giải pháp, xử lý các vi phạm, nhất là các vi phạm kéo dài gây bức xúc trong dư luận.

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đề nghị tới đây, các cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc phát ngôn và chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, đúng quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi để báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ. Cùng với đó, chủ động phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM trao đổi, kiến nghị các cơ quan báo chí cải chính, làm rõ đối với các trường hợp báo chí thông tin phản ánh không đúng sự thật và có hình thức xử lý đối với các cá nhân liên quan.

Tọa đàm ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, đơn vị, địa phương
Tọa đàm ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, đơn vị, địa phương

Ông Nguyễn Hồ Hải cũng yêu cầu các cơ quan báo tăng cường xây dựng các chuyên trang, chuyên mục hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với những tin bài về công tác xây dựng Đảng. Song song tích cực tham gia đóng góp ý kiến nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Quy định 1374.

Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, không ngại khó, ngại khổ, ngại va chạm, đề cao trách nhiệm xã hội, sáng tạo những tác phẩm báo chí có giá trị, chất lượng cao, lan tỏa những thông tin tích cực để đẩy lùi tiêu cực, góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Trong thời đại công nghệ 4.0, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải yêu cầu các cơ quan báo chí cần quan tâm đầu tư trang thiết bị, phương tiện để đội ngũ những người làm báo được tiếp cận công nghệ hiện đại trong thời kỳ chuyển đổi số.

Quan tâm đến nội dung trên báo chí, Phó bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, thông tin cần phải có tính thời sự cao, lành mạnh, thiết thực, chính xác, có tính chiến đấu và định hướng dư luận. Ông nói: “Các cơ quan báo chí cần phải hết sức nghiêm túc, cẩn trọng, chặt chẽ kiểm soát kỹ nội dung, không để những thông tin chưa kiểm chứng hoặc phản ánh chưa đúng sự thật xuất hiện trên mặt báo, bảo đảm mỗi bài báo là một công cụ tăng cường nhận thức, củng cố niềm tin của người dân với chính quyền”.

Ông Dương Ngọc Hải mong báo chí tiếp tục là lực lượng mạnh mẽ, tích cực đóng góp hơn nữa trong quá trình thực hiện Quy định 1374
Ông Dương Ngọc Hải mong báo chí tiếp tục là lực lượng mạnh mẽ, tích cực đóng góp hơn nữa trong quá trình thực hiện Quy định 1374

Ông Dương Ngọc Hải - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Thành ủy TPHCM khẳng định Đảng bộ TPHCM rất quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định 1374. Các cơ quan báo chí đã thể hiện vai trò rất quan trọng trong tuyên truyền, định hướng dư luận qua đó Quy định 1374 thật sự lan tỏa, trở thành cơ chế để cán bộ, đảng viên và người dân góp ý, phản ánh.

“Các cơ quan báo chí đã thể hiện rõ nét vai trò của mình trong tiếp nhận, xử lý, chuyển tải phản ánh của người dân, nhất là những vấn đề bức xúc, dư luận quan tâm” - ông Dương Ngọc Hải nói và mong báo chí tiếp tục là lực lượng mạnh mẽ, tích cực đóng góp hơn nữa trong quá trình thực hiện Quy định 1374. Theo ông, lãnh đạo thành phố rất trân trọng những đóng góp, phản ánh có giá trị của cơ quan báo chí.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI