Phim về Lý Tiểu Long của đạo diễn gốc Việt được đề cử Emmy

28/07/2021 - 19:36

PNO - Phim "Be Water" của đạo diễn gốc Việt Bảo Nguyễn sẽ cạnh tranh một hạng mục trong giải Emmy về tin tức và phim tài liệu năm nay.

Mới đây, BTC lễ trao giải Emmy về tin tức và phim tài liệu (News & Documentary Emmy) vừa công bố loạt đề cử cho giải năm nay. Trong đó, hạng mục Outstanding research: Documentary (tạm dịch Thành tựu nghiên cứu: Phim tài liệu) là sự cạnh tranh của các tác phẩm: Be Natural: The Untold Story of Alice Guy-BlachéJohn Lewis: Good Trouble, Feels Good ManThe Last IceBe Water.

Trong đó, Be Water là sản phẩm của đạo diễn gốc Việt Bảo Nguyễn, nói về cuộc đời của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. Tên phim lấy cảm hứng từ câu nói nổi tiếng của Lý Tiểu Long: "Nước có thể chảy mà cũng có thể phá hủy. Hãy như nước, bạn tôi". Đây cũng là triết lý sống nổi tiếng của Lý Tiểu Long. Bộ phim là sự nỗ lực xây dựng hình ảnh người hùng châu Á, thiểu số tại Mỹ.

Hình ảnh Lý Tiểu Long trong phim
Hình ảnh Lý Tiểu Long trong phim

Trailer phim Be Water:

 

Phim có thời lượng 96 phút, nói về quá trình vươn lên thành diễn viên, biểu tượng võ thuật hàng đầu thế giới, cuộc đấu tranh của Lý Tiểu Long chống sự kỳ thị trong làng phim Mỹ những năm 1960. Lý Tiểu Long được khắc hoạ với nhiều nét tính cách: cứng rắn, giàu lý tưởng, nỗ lực không ngừng để thích nghi, làm việc. Phim có sử dụng những thước phim cũ, cũng như kết hợp bình luận của các nhân vật liên quan còn sống, có sức ảnh hưởng.

Chia sẻ về việc sản xuất phim này, đạo diễn Bảo Nguyễn từng cho biết: "Để hiểu một người hùng từng tạo ra ảnh hưởng, truyền cảm hứng, bạn phải biết nhiều điều về họ: cuộc đấu tranh cá nhân của họ, điều gì đã khiến họ trở nên rất con người mà bạn có thể kết nối với chính trải nghiệm của bản thân".

Phim được giới thiệu lần đầu tại LHP Sundance vào tháng 1/2020. Be Water được chiếu trên đài ESPN trong loạt 30 for 30. Phim từng lọt vào bảng xếp hạng những phim đáng xem nửa đầu 2020. 92% khán giả đánh giá tích cực cho phim trên Rotten Tomatoes - một trang web chuyên dành cho việc đánh giá, bình luận phim ảnh.

Theo dự kiến, lễ trao giải Emmy tin tức và phim tài liệu sẽ diễn ra vào ngày 21/9 tới đây. Sự kiện này nằm trong chuỗi sự kiện hàng năm của Emmy. Theo quy định, sản phẩm tham gia cạnh tranh giải thưởng phải được phát trên truyền hình Mỹ từ 1/1-31/12, ít nhất trên 50% đất nước. Với những tác phẩm do nước ngoài, người nước ngoài sản xuất phải kết hợp với một đơn vị tại Mỹ và từ đầu đã được cam kết phát sóng trên truyền hình Mỹ. Bài dự thi phải gửi về trước tháng 3 hàng năm.

Đạo diễn Bảo Nguyễn (phải) và Julia Nottingham - NSX phim
Đạo diễn Bảo Nguyễn (phải) và Julia Nottingham - NSX phim tại LHP Sundance vào tháng 1/2020

Tại LHP Cannes 2020, Be Water cũng được chọn chiếu trong Cannes Classic - hạng mục dành cho tác phẩm di sản thế giới, buổi chiếu kỷ niệm, phim kinh điển phục chế hoặc phim tài liệu về nhân vật biểu tượng điện ảnh.

Trung Sơn (theo Deadline, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI