Phim "Thợ săn cổ vật" bị cấm chiếu vì có đường lưỡi bò

12/03/2022 - 14:56

PNO - Cục trưởng Cục Điện ảnh - ông Vi Kiến Thành cho biết quyết định này được đưa ra cách đây khoảng 2 tuần.

Hội đồng thẩm định và phân loại phim quốc gia phát hiện phim có chứa bản đồ hình lưỡi bò. Vì thế, hội đồng quyết định không cho phim ra rạp. Quyết định cấm do Cục Điện ảnh ban hành sau đó. Theo phản ánh từ nhiều khán giả, hiện thông tin về phim này đã bị gỡ bỏ hoàn toàn trên các website, ứng dụng của các đơn vị phát hành. Trước đó, theo dự kiến phim ra rạp tại Việt Nam từ 18/3.

Phim Thợ săn cổ vật có chứa hình ảnh bản đồ đường lưỡi bò phi pháp
Phim Thợ săn cổ vật có chứa hình ảnh bản đồ đường lưỡi bò phi pháp

Hiện nay, trên nhiều diễn đàn về phim ảnh, thông tin liên quan đến phim này đang được dư luận quan tâm. Trong đó, fanpage Rạp Chiếu Phim, Ghiền Review nói sẽ từ chối bình luận, review về phim này. Bài đăng được hàng ngàn người thả tim ủng hộ. Trong khi đó, fanpage Idol Live có đến 1.000 bình luận đều ủng hộ quyết định của hội đồng thẩm định và duyệt phim quốc gia, chẳng hạn: "Phim hay đến mấy nhưng nếu có đường luõi bò thì xin lỗi tôi không cần", "Việt Nam một tấc đất không thể thiếu", "Tổ quốc chỉ có một còn phim nếu không xem phim này thì xem phim khác", "Chủ quyền Việt Nam là bất khả xâm phạm"...

Thợ săn cổ vật do Tom Holland đóng chính, do Sony Pictures Entertainment sản xuất, được phát triển từ trò chơi điện tử nổi tiếng cùng tên, do đạo diễn Ruben Fleischer thực hiện. Kinh phí thực hiện phim là 120 triệu USD.

Trước phim này, Cục Điện ảnh đã cấm một số phim có chứa bản đồ hình lưỡi bò như: Điệp vụ biển đỏ (2018), Everest: Người tuyết bé nhỏ (2019). Trong đó, Everest: Người tuyết bé nhỏ đã ra rạp, sau đó phát hiện sự cố và bị rút khỏi các rạp. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI