Phim hoạt hình Việt khai thác xúc động tình cha con

10/07/2025 - 11:36

PNO - Trong “Wolfoo và Cuộc đua Tam Giới”, phim gửi gắm nhiều thông điệp xúc động về tình cha con. Ở đó, có một cậu bé luôn muốn cha tự hào về mình, và ở đó, có một người cha thương yêu con nhưng chưa biết cách thể hiện.

Wolfoo và cha của mình - ông Wulfen có nhiều mâu thuẫn nhưng luôn thương yêu nhau
Wolfoo và cha của mình - ông Wulfen có nhiều mâu thuẫn nhưng sâu thẳm là tình thương dành cho nhau

Wolfoo và Cuộc đua Tam Giới mở màn bằng tình huống Wolfoo bước vào cuộc đua xe đầy thử thách nhưng ngóng trông mãi mà cha của cậu – ông Wulfen không tới. Wolfoo giận cha vì nhiều lần hứa sẽ đến xem cậu thi đấu nhưng không giữ lời.

Khi Wolfoo thấy các thí sinh khác đều có gia đình bên cạnh, cậu tủi thân và giận cha mình nhiều hơn. Nhưng Wolfoo không biết, ở một công ty nọ, cha của cậu làm việc không kể thời gian. Ông Wulfen là người về trễ nhất công ty và ông cũng tin rằng nếu chăm chỉ kiếm tiền, thì đó cũng là cách thể hiện tình cảm với con trai.

Wolfoo và Cuộc đua Tam Giới mở đầu bằng một tình huống vẫn thường xuất hiện trong cuộc sống, đặc biệt ở thành thị - nơi mà các bậc làm cha mẹ phải nỗ lực làm việc để trang trải nhiều chi phí. Vì quỹ thời gian eo hẹp, nên đôi khi họ “quên” những đứa trẻ vẫn đang chờ đợi để được yêu thương.

Một cuộc đua hấp dẫn được thể hiện trên màn ảnh rộng
Một cuộc đua hấp dẫn được thể hiện trên màn ảnh rộng

Trong suốt thời lượng của Wolfoo và Cuộc đua Tam Giới, để khắc hoạ rõ nét hơn tình cha con, câu chuyện không chỉ xoay quanh cậu bé Wolfoo và cha mình, mà còn giữa thủ lĩnh Idra và Neko với người cha mà họ rất mực yêu thương, luôn muốn thể hiện để cha tự hào.

Không chỉ những cảnh đầu tiên mà ở nhiều tình huống khác, các bài học, thông điệp được gửi gắm một cách khéo léo. Đặc biệt, lời thoại trên phim được đặt để phù hợp, nhiều câu đắt giá, gợi mở cho người xem là các phụ huynh nhìn lại hành trình làm cha mẹ của mình.

Như tình huống Idra – thủ lĩnh của Tam Giới tìm mọi cách để cha chú ý đến sự hiện diện của mình, Idra cực kỳ ngầu và quyền lực nhưng trước mặt cha, Idra nói: “Ba đòi hỏi con những điều vĩ đại nhất, nhưng lại từ chối con những điều bình thường nhất”. Idra bất lực khi liên tục tìm gặp cha nhưng ông không xuất hiện. Lý do của sự vắng mặt về sau được giải đáp.

Nhiều cảnh thần tiên
Nhiều hình ảnh về xứ sở thần tiên được đồ hoạ khá đẹp mắt

Tuy nhiều thông điệp nhưng phim không quá “nặng” triết lý mà cực kỳ hấp dẫn với cuộc đua có “một không hai” ở Tam Giới. Với nhiều địa hình, thử thách khác nhau, các đội đua liên tục mang đến cho khán giả nhí những pha thi thố gay cấn, hấp dẫn.

Ở buổi chiếu sớm dành cho truyền thông và khách mời (tối 9/7), sau một số tình huống “nghẹt thở”, khán giả nhí vỗ tay, reo hò cho thấy Wolfoo và Cuộc đua Tam Giới cũng đã phần nào khiến người xem thích thú, hào hứng.

Wolfoo và Cuộc đua Tam Giới là phim hoạt hình Việt tiếp theo ra rạp, nối gót của Trạng Quỳnh nhí: Truyền thuyết Kim NgưuDế Mèn: Cuộc phiêu lưu tới xóm Lầy Lội. Sự xuất hiện của cả 3 phim giúp mùa hè của rạp Việt sôi động hơn, phần nào giải “cơn khát” phim thiếu nhi do Việt Nam sản xuất.

Trước thềm công chiếu, nhân vật Wolfoo chính thức được bảo hộ bản quyền tại toàn bộ 27 quốc gia EU, một tín hiệu tích cực cho hoạt hình Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt toàn cầu.

Năm 2023, SCONNECT gây chú ý khi ra rạp bộ phim hoạt hình Wolfoo và hòn đảo kỳ bí. Đến nay, sự trở lại với Wolfoo và Cuộc đua Tam Giới mang nhiều ý nghĩa. Không chỉ tiếp nối câu chuyện về cậu bé sói Wolfoo được yêu mến, mà còn từng bước khẳng định đơn vị đang tích cực để đưa thương hiệu tiếp cận gần hơn với khán giả trong nước qua màn ảnh rộng, thay vì chỉ chiếu qua YouTube và các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng khác.

Wolfoo và Cuộc đua Tam Giới mang nhãn P (dành cho mọi đối tượng khán giả). Phim chính thức khởi chiếu vào ngày 11/7 trên toàn quốc.

Ra mắt vào năm 2018, đến nay, Wolfoo sở hữu hơn 100 tỉ lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội (YouTube, TikTok...), đạt hơn 1 triệu lượt đăng ký theo dõi (tính trong năm 2024 và nửa đầu năm 2025), lọt vào Top 5 Kênh YouTube được xem nhiều nhất tại Mỹ, nhận 3 kỷ lục quốc gia Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) cấp chứng nhận và đạt được giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA) với hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Sói Wolfoo là thuộc quyền sở hữu trí tuệ của SCONNECT - đơn vị tiên phong trong sản xuất, phát hành phim hoạt hình 100% “Made in Vietnam” với 3 trên 4 bộ phim hoạt hình chiếu rạp đầu tiên đều do SCONNECT đầu tư gồm Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí (2023), Trạng Quỳnh nhí: Truyền thuyết Kim Ngưu (2025), Wolfoo và Cuộc đua Tam giới (2025).

Dự kiến trong năm 2026, đơn vị sẽ cho ra mắt Chiến binh gốm: Blank Blank.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI