Philippines: Chồng một nữ thị trưởng bị giết trong làn sóng bạo lực mới

06/05/2013 - 20:46

PNO - PNO – Cảnh sát Philippines hôm 6/5 cho biết, chồng của một nữ thị trưởng bị giết chết và một vụ đánh bom làm bị thương 4 người trong một sự cố khác được cho là có liên hệ đến cuộc bầu cử giữa kỳ vào tuần tới ở nước...

Philippines: Chong mot nu thi truong bi giet trong lan song bao luc moi

Các nhà điều tra tìm bằng chứng tại hiện trường ở thị trấn Nunungan nơi thị trưởng Abdulmalik Manamparan
và những người ủng hộ ông bị phục kích - Ảnh: AFP

Các cuộc tấn công xảy ra khi cảnh sát quốc gia đã báo động nguy cơ bạo lực gia tăng trước cuộc bỏ phiếu bầu cử giữa kỳ ngày 13/5.

Các tay súng đã phục kích bắn chết John Apura khi ông đang vận động tranh cử cho vợ mình trên đảo Panay ở miền Trung Philippines, cảnh sát trưởng tỉnh Agrimero Cruz cho biết trong tuyên bố ngày 6/5. Một phụ tá cũng đã bị giết chết và một người khác bị thương trong vụ tấn công, ông nói.

Vợ của ông Apura - bà Ligaya Apura - đang chạy đua tái cử tại thị trấn Panay thuộc thành phố Lemery. Bà nói với cảnh sát rằng trước đó họ đã bị dọa giết.

"Đây là một vụ tấn công có động cơ chính trị, bởi vì chồng tôi đã bị đe dọa từ trước”, bà Apura nói trong cơn bối rối. Bà chạy đua trong thành phần của liên minh đối lập.

Bà cho biết những người đàn ông vũ trang cũng đe dọa các ủng hộ viên của bà, mặc dù bà không biết những ai đứng sau vụ bạo lực.

Trong một trường hợp khác, một quả bom đã được ném vào nhà ông Roderick Furigay, thị trưởng thành phố Lamitan trên hòn đảo phía nam Basilan tối 5/5, làm bị thương bốn người, Thanh tra cảnh sát thành phố Almer Ismael cho biết.

Thị trưởng đang họp với những người ủng hộ của mình khi cuộc tấn công xảy ra. Ông Furigay, một thành viên trong liên minh của Tổng thống Benigno Aquino, may mắn không bị thương.

Tuần tới, người Philippines đi bỏ phiếu để bầu hơn 18.000 chức vụ trên toàn quốc - từ thị trưởng đến thành viên Quốc hội. Sự cạnh tranh chính trị thời điểm này rất căng thẳng, đặc biệt là ở nông thôn Philippines.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI