Phê và phiêu...

25/09/2015 - 07:30

PNO - “Linh hồn” của các loại thức uống nơi đây là… âm thanh. Những giọng ca, tay đàn là… các “dân chơi” sinh viên, hầu hết lại là dân khoa học tự nhiên.

Phe va phieu...

Khi thành phố lung linh ánh đèn, khách du lịch nhận ra Sài Gòn như cô gái đẹp, năng động, thân thiện, dễ gần. Rủ nhau dạo phố, thong thả ghé cà phê trong một con hẻm (351/12A Lê Văn Sỹ, Q.3, TP.HCM) để cảm nhận chút bình yên dịu dàng, nhiều người thú vị với tấm bảng Alpes café nhỏ xíu, nhưng phía sau cánh cửa gỗ dày là thế giới của trùng trùng điệp điệp cảm xúc.

“Linh hồn” của các loại thức uống nơi đây lại là… âm thanh. Những giọng ca, tay đàn là… các “dân chơi” sinh viên, hầu hết lại là dân khoa học tự nhiên, vốn được coi là “bọn khô như ngói”. Nổi bật nhất tại Alpes là Trầm band và AF band.

Đàm Quang Linh, trưởng nhóm Trầm band đang là sinh viên năm cuối ĐH Khoa học tự nhiên, khoa Điện tử viễn thông. Nhóm gồm sáu người, “tuyển” từ các đội văn nghệ của các trường ĐH.

Chất kết dính của nhóm là cùng đồng hương Quy Nhơn, cùng có tiêu chí “học hành nghiêm túc, lập nghiệp vững vàng”, nhưng đã “chơi” thì cũng hết sức máu lửa.

Phe va phieu...

Các thành viên của Trầm band đều hát hay và chơi ghita. Nhóm chọn dòng nhạc Trịnh, Phạm Duy làm bản phối mới, hòa âm mới để thể hiện sự tài hoa của mình. Lịch làm việc của nhóm kín mít: ngày đi học, chiều tập nhạc, tối đi diễn.

AF band được hình thành sau khi đoạt giải phong cách ở cuộc thi âm nhạc Passio năm 2014. Nhóm bốn người đều là sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên, dân phố núi Đà Lạt. Hai cô gái xinh đẹp Thiên Ân và Thủy Tiên là hai giọng ca vàng của nhóm.

Ngoài dòng nhạc xưa, nhóm còn “like” và chọn nhạc của Lê Cát Trọng Lý, Nguyễn Duy Hùng. Nguyễn Hoàng Vũ, nhóm trưởng, sinh viên khoa Vật lý điện tử, tự học và chơi sành sỏi các nhạc cụ ghita, organ, violin. Vũ còn sáng tác nhiều bài hát được người nghe tán thưởng, “hot” nhất là ca khúc Mùa.

Khách nhâm nhi cà phê, thích những mùa nhớ, mùa thương để thay lời muốn nói với “người ta” bên cạnh. Rồi cùng nhau vứt bỏ muộn phiền trong không gian lung linh, ấm áp.

Để âm nhạc và giọng ca mượt mà, tha thiết đưa bạn đến những vùng tươi đẹp, nơi chỉ có yêu thương, nụ cười và trái tim nồng ấm. Thứ bảy, Chủ nhật là những ca khúc nồng nàn về anh, về em, để tim sẽ chờ tim, tình sẽ chạm tình.

Khách đến nghe, muốn thử giọng sẽ được ban nhạc và cả quán ủng hộ. Bà chủ quán Alpes cũng là một giọng ca “nghe được”, thời sinh viên đã qua lâu, nhưng tính còn trẻ, dễ chịu, để “bọn trẻ” tự do biểu diễn, vì thế nên bây giờ dù Trầm band, AF band đi hát ở đâu vẫn trung thành mỗi tuần một đêm với Alpes, nơi khởi nghiệp của mình.

Hàng đêm, thu nhập cao nhất của mỗi nhóm nhạc là 800 ngàn đồng, thấp nhất cũng đủ một đĩa cơm cho mỗi thành viên. Đó là khi gặp bạn bè, khách quen, không tính phụ thu, các “nghệ sĩ” không nhận tiền “bo”, hát cho nhau nghe. Miễn mọi người thấy “phê và phiêu”.

Sài Gòn - thành phố luôn rộng mở, dung chứa, nuôi dưỡng đam mê, mơ ước của mỗi con người chọn đây làm nơi sinh sống.

Trường Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI