Phê bình cán bộ xã trúng đấu giá 23 lô đất

25/08/2023 - 11:52

PNO - Kế toán xã trúng đấu giá 23 lô đất ở Nghệ An nhưng sau đó bị hủy vì sai luật đã nhận hình thức phê bình, rút kinh nghiệm.

 

56 lô đất ở khu vực Đồng Quan nơi ông Trọng trúng đấu giá 23 lô đất - Ảnh: Khánh Trung
56 lô đất ở khu vực Đồng Quan nơi ông Trọng trúng đấu giá 23 lô đất - Ảnh: Khánh Trung

Sáng 25/8, ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Bá (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) - cho biết, địa phương này đã hoàn tất họp kiểm điểm liên quan đến vụ kế toán xã trúng đấu giá 23 lô đất gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo ông Tùng, cuộc họp kiểm điểm diễn ra tại UBND xã Quỳnh Bá, dưới sự giám sát của Phòng Nội vụ huyện Quỳnh Lưu. Sau khi xem xét toàn diện sự việc, UBND xã Quỳnh Bá đã phê bình, yêu cầu rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Văn Trọng (52 tuổi, cán bộ công chức tài chính kế toán UBND xã Quỳnh Bá).

Trước đó, ông Trọng tham gia buổi đấu giá 56 lô đất ở khu vực Đồng Quan (xóm 5, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu) được tổ chức tại xã Quỳnh Hưng hôm 20/6. Buổi đấu giá đất này có 300 người tham gia. 

Tổng 56 lô đất này được đưa ra đấu giá với mức giá khởi điểm hơn 59 tỉ đồng. Kết thúc buổi đấu giá, tất cả 56 lô đất này được bán thành công cho 10 người với số tiền 85 tỉ đồng.

Trong đó, ông Nguyễn Văn Trọng trúng đấu giá nhiều nhất với 23 lô, người nhiều thứ 2 là anh Nguyễn Văn Từ (con trai ông Trọng) 20 lô. Những người còn lại trúng từ 1-5 lô.

Điều đáng nói, ông Trọng là em trai ông Nguyễn Văn Quý - Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu. Việc em trai của Phó chủ tịch UBND huyện trúng đấu giá 23 lô đất, trong khi anh trai lại là người ký quyết định phê duyệt giá khởi điểm khiến dư luận xôn xao.

UBND huyện Quỳnh Lưu thông báo không công nhận 23 lô đất ông Trọng đấu giá trúng do sai luật theo quy định.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI