Phẫu thuật cứu sống bệnh nhi 3 tháng tuổi bị viêm màng não mủ nguy hiểm

22/11/2022 - 22:15

PNO - Ngày 22/11, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết vừa kịp thời phẫu thuật cứu sống bệnh nhi bị viêm màng não mủ nguy hiểm.

Đây là ca bệnh viêm màng não mủ nặng nhất từ trước đến nay mà bệnh viện tiếp nhận. Nguyên nhân do nhiễm vi khuẩn đường ruột E.coli.

Trước đó, ngày 12/10, bệnh nhi T.A (3 tháng tuổi ngụ xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất), nhập viện trong tình trạng sốt co giật.

Kiểm tra kết hợp với kết quả chụp CT 2 lần, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm màng não mủ và chỉ định can thiệp phẫu thuật.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã bơm rửa, làm sạch mủ trong não cho bé, lượng mủ trong não rất nhiều, khoảng 30ml.

Bệnh nhi đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện
Bệnh nhi đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, trước đây, với những ca bệnh nặng như trên, bệnh viện thường chuyển bệnh nhi lên tuyến trên vì quá trình phẫu thuật, điều trị rất khó khăn, có nhiều nguy cơ. Tuy nhiên đến nay, khi có đội ngũ nhân lực trình độ cao, trang thiết bị và máy móc hiện đại, bệnh viện đã quyết định thực hiện ca phẫu thuật và đã thành công.

Hiện bệnh nhi đã ổn định sức khỏe và đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện, dự kiến sẽ được xuất viện trong tuần tới.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI