Phạt tù nữ 9X rủ bạn về nhà trộm 140 triệu đồng của mẹ để tiêu xài

23/11/2016 - 09:17

PNO - Do thiếu tiền tiêu xài, người con gái 24 tuổi đã lên kế hoạch và rủ bạn về nhà lấy trộm két sắt bên trong chứa tổng tài sản 140 triệu đồng của mẹ.

Theo Người Lao động đưa tin, ngày 22/11, Tòa án nhân dân TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã đưa vụ án hình sự “trộm tài sản” ra xét xử lưu động và tuyên phạt các bị cáo gồm: Phạm Nguyễn Hữu Tâm (24 tuổi, ngụ tại phường Tân Phong, TP.Biên Hòa), Hoàng Bảo Hiếu (25 tuổi), Lê Minh Thiện (28 tuổi, cùng ngụ tại phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, Đồng Nai) từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm 6 tháng tù giam.

Phat tu nu 9X ru ban ve nha trom 140 trieu dong cua me de tieu xai
Các bị cáo tại phiên tòa lưu động tại Nhà văn hóa cộng đồng phường Tân Phong, TP Biên Hòa (Ảnh: Nld)

Zing đưa tin, theo cáo trạng, vào 12h30 ngày 22/2, do thiếu tiền tiêu xài nên Tâm rủ Hiếu và Thiện đến nhà mình tại  khu phố 3, phường Tân Phong (TP Biên Hòa) để trộm tài sản. Những người trong gia đình đi vắng nên cô gái 24 tuổi mở khóa cho bạn vào nhà lục lọi.

Nhân lúc cả nhà đi vắng, cô gái 24 tuổi đã mở cửa cho Hiếu và Thiện lẻn vào nhà. Thấy két sắt của mẹ, Tâm cùng hai người bạn khiêng đi nơi khác đục phá .Tại đây, cả nhóm đã trộm một chiếc két sắt bên trong có chứa 110 triệu đồng, 2 chiếc kiềng bằng vàng (trọng lượng 5 chỉ), 1 sợi dây chuyền (1 chỉ), 1 chiếc lắc vàng (2 chỉ), 1 đôi bông tai vàng (1 chỉ) cùng một số giấy tờ của bà Nguyễn Thị Xuân Kim (mẹ của Tâm, tổng giá trị tài sản bị mất là 140 triệu đồng).

Khi trở về nhà phát hiện nhà bị mất cắp nên bà Kim đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an. Qua xác minh, điều tra công an nhanh chóng khoanh vùng được đối tượng và đến ngày 11/5, Hiếu và Tâm bị công an bắt giữ. Riêng Thiện dù đã bỏ trốn nhưng đến ngày 4/8 cũng bị bắt.


Thái Sơn (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI