Phát hiện tài xế dùng giấy tờ quân đội giả chở người từ Đồng Nai lên TPHCM tiêm vắc xin

05/09/2021 - 14:02

PNO - CSGT kiểm tra xe ô tô thì phát hiện tài xế sử dụng giấy tờ quân đội giả để chở người từ Đồng Nai lên TPHCM tiêm vắc xin.

Chiều 5/9, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ (Đội 6), Cục CSGT, Bộ Công an cho biết vừa bàn giao đối tượng Nguyễn Đức Bảy (sinh năm 1974, ngụ phường Tân Thới Hiệp, quận 12) và 4 người khác cùng tang vật cho Công an phường Long Phước, TP. Thủ Đức, TPHCM để điều tra về hành vi dùng giấy tờ quân đội giả để qua các chốt trạm phòng chống COVID-19.

Tài xế Bảy tại cơ quan công an
Tài xế Bảy tại cơ quan công an

Theo điều tra, khoảng 9g15 cùng ngày, tại km11 cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (Trạm thu phí Long Phước), tổ công tác thuộc Đội 6 phát hiện xe ô tô mang BKS: 51F-525.48 vi phạm chạy quá tốc độ nên đã yêu cầu tài xế dừng để kiểm soát.

Lực lượng phát hiện trên xe có 5 người gồm: Nguyễn Đức Bảy (là tài xế), Nguyễn Văn Sương (sinh năm 1945), Nguyễn Minh Hùng (sinh năm 1970, cùng trú tại Trần Cao Vân, Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), Quách Vĩ Hào (sinh năm 2003) và Quách Đình Đảm (sinh năm 1998, cùng trú tại An Phước, Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Giấy tờ Quân đội giả thu giữ
Công an thu giữ giấy tờ quân đội giả 

Tài xế Bảy cho biết mình là người của lực lượng quân đội và xuất trình 3 loại giấy tờ có liên quan đến quân đội đều mang tên Nguyễn Đức Bảy.

Do có nghi vấn về số giấy tờ này nên tổ công tác đã đưa 5 người về Công an phường Long Phước để làm việc.

Tại cơ quan công an, Bảy khai nhận mình không phải là người trong quân đội, số giấy tờ trên y nhờ một người quen làm cho với mục đích qua mắt lực lượng năng để qua các chốt kiểm soát COVID-19. Khi Bảy chở 4 người trên từ tỉnh Đồng Nai lên TPHCM để tiêm vắc xin ngừa COVID-19 thì bị tổ công tác phát hiện.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI