Kiên Giang giải tán phiên chợ 0 đồng không đảm bảo phòng dịch

10/07/2021 - 19:03

PNO - Ngày 10/7, Tỉnh ủy Kiên Giang vừa có chỉ đạo giải tán phiên chợ 0 đồng “ấm áp nghĩa tình, cùng nhau phòng chống dịch COVID-19”.

Phiên chợ 0 đồng nói trên do Ủy ban MTTQ TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) phối hợp với một số đơn vị tổ chức khai mạc vào sáng 10/7 tại Công viên văn hóa Lạc Hồng (TP. Rạch Giá).  

Ngay từ đầu giờ sáng, rất đông bà con chen chúc tại khu vực tổ chức phiên chợ. Tại đây việc giãn cách, sát khuẩn, phòng chống dịch bệnh hầu như không thể thực hiện được.

Phiên chợ 0 đồng không đảm bảo giãn cách phòng chống dịch
Phiên chợ 0 đồng hỗ trợ người khó khăn nhưng không đảm bảo giãn cách phòng chống dịch

Chỉ sau vài tiếng hoạt động, Tỉnh ủy  Kiên Giang đã chỉ đạo giải tán phiên chợ. Theo một lãnh đạo Tỉnh ủy Kiên Giang, phiên chợ này tổ chức nhưng không xin ý kiến nên sáng nay tỉnh mới biết và đã cho dừng lại. Đồng thời, chỉ đạo TP. Rạch Giá xem xét trách nhiệm cụ thể báo cáo Tỉnh ủy Kiên Giang.

Trước đó, ngày 3/7, UBND tỉnh Kiên Giang có công văn chỉ đạo không được tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Đồng thời, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; dừng các hoạt động lễ hội, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động…

Ngày 9/7, UBND tỉnh Kiên Giang tiếp tục ra công văn chỉ đạo “siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới”.

Theo kế hoạch của Ủy ban MTTQ TP. Rạch Giá và các đơn vị phối hợp, phiên chợ 0 đồng  được tổ chức thành 12 phiên vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần (từ 8g đến 12g) nhằm hỗ trợ cho những hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn về kinh tế bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Phiên chợ thứ 2 dự kiến diễn ra vào ngày 17/7 và tiếp tục đến phiên thứ 12 vào cuối tháng 9/2021.

Mỗi phiên chợ được tổ chức cho 300 hộ, mỗi phường xã được xét cho một phiên chợ là 25 hộ. Mỗi hộ được xét sẽ được cấp một phiếu với mệnh giá là 300 ngàn đồng, bao gồm gạo, mì gói, gia vị, rau củ, quả tươi sống…

Ngoài những hộ được xét cấp phiếu tham gia “chợ 0 đồng’, phiên chợ còn tổ chức cho những người quan tâm vào chợ tham quan mua sắm, được đi chợ tự chọn với mệnh giá mỗi người chỉ được chọn mua không quá 50 ngàn đồng và chỉ được chọn mua một đợt.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI