Kiên Giang cảnh báo về “khẩu trang miễn phí” tẩm thuốc mê

09/06/2021 - 18:25

PNO - Nhóm này thường có từ 3 đến 5 người, tiếp cận những gia đình ít người, hoặc nhà có người già, trẻ nhỏ. Chúng sẽ giới thiệu là thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương hoặc cán bộ y tế để phát khẩu trang miễn phí nhưng... có tẩm thuốc mê.

Ngày 9/6, Công an TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) vừa thông báo đến người dân về phương thức, thủ đoạn “phát khẩu trang miễn phí” trong mùa dịch COVID-19 nhưng có tẩm thuốc mê để chiếm đoạt tài sản.

Theo Công an TP. Rạch Giá, thời gian qua dịch bệnh diễn biến phức tạp ở một số địa phương dẫn đến việc một nhóm người lợi dụng tình hình này để giả làm cán bộ phát miễn phí khẩu trang có tẩm thuốc mê nhằm chiếm đoạt tài sản.

Lực ượng chức năng ở tỉnh Kiên Giang kiểm tra, nhắc nhở người dân trên địa bàn tránh tụ tập đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng
Lực lượng chức năng ở tỉnh Kiên Giang kiểm tra, nhắc nhở người dân tránh tụ tập đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng chống dịch

Nhóm người này sẽ đeo khẩu trang, đeo bảng tên, có hoặc không mặc đồ bảo hộ. Sau đó, chúng sẽ cho biết đang có chương trình phát khẩu trang miễn phí cho người dân để nâng cao khả năng phòng, chống dịch COVID-19. Thực chất, những chiếc khẩu trang này đã tẩm sẵn thuốc mê, khi nạn nhân đeo vào sẽ bị hôn mê và bị chiếm lấy tài sản có giá trị.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Trong trường hợp có người xưng là cán bộ nhà nước đến kiểm tra cần thận trọng xác minh, tuyệt đối không mở cửa cho người lạ vào nhà. Khi phát hiện nghi vấn bất thường nhanh chóng trình báo công an để phối hợp giải quyết.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI