Phát hiện 5 học sinh dương tính với SARS-CoV-2, 3 trường ở Đắk Lắk ngừng học trực tiếp

16/12/2021 - 13:16

PNO - Qua truy vết cộng đồng, ngành y tế đã ghi nhận 5 học sinh tại nhiều trường có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 16/12, bác sĩ Trần Thuận, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận 5 trường hợp học sinh tại 3 trường học dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 3 học sinh đã có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

​Trước đó, trong quá trình truy vết trong cộng đồng, ngày 15/12, ngành y tế huyện Krông Búk ghi nhận 5 trường hợp gồm 2 học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh; 2 học sinh Trường Tiểu học Hoàng Diệu; và 1 học sinh Trường Mẫu giáo phân hiệu Sao Mai trên địa bàn xã Cư Né có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh

​Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện Krông Búk đã nhanh chóng triển khai truy vết, lấy mẫu toàn bộ 300 em học sinh và giáo viên tại 3 trường Trường THCS Phan Chu Trinh, Trường Tiểu học Hoàng Diệu và Trường Mẫu giáo phân hiệu Sao Mai. Kết quả test nhanh kháng nguyên, toàn bộ 300 học sinh và giáo viên đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trường Tiểu học Hoàng Diệu - nơi vừa ghi nhận 2 học sinh test nhanh dương tính với SARS-CoV-2
Trường Tiểu học Hoàng Diệu - nơi vừa ghi nhận 2 học sinh test nhanh dương tính với SARS-CoV-2

Bác sĩ Trần Thuận cho biết thêm, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, 3 trường học ghi nhận các trường hợp học sinh dương tính với SARS-CoV-2 đã ngừng học trực tiếp. Riêng các em học sinh là F1 đã được nhà trường phối hợp với y tế địa phương cho cách ly tại nhà có sự giám hộ của phụ huynh.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI