Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam sẽ chiến thắng”

10/10/2021 - 12:31

PNO - Hội Nhiếp ảnh TPHCM chính thức nhận tác phẩm dự thi cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề “Việt Nam sẽ chiến thắng” từ ngày 9/10 đến 5/12/2021.

Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM Đoàn Hoài Trung cho biết cuộc thi ảnh nghệ thuật "Việt Nam sẽ chiến thắng" hướng đến tìm kiếm những tác phẩm ảnh đẹp thể hiện sự đồng hành, trăn trở của người nghệ sĩ với thời cuộc, ở đây là công cuộc phòng, chống đại dịch COVID-19 với sự đồng lòng, chung tay của mọi thành phần, mọi tầng lớp nhân dân trên cả nước.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Việt Nam sẽ chiến thắng tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh đẹp về công cuộc phòng, chống dịch COVID-19.
Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Việt Nam sẽ chiến thắng" tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh đẹp về công cuộc phòng, chống dịch COVID-19

“Việc phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam sẽ chiến thắng” sẽ là dịp để chúng ta có thể nhìn ngắm lại toàn bộ những khoảnh khắc TP đã đi qua và khát vọng ngày mai tươi sáng hơn, TP sẽ trở lại nhịp sống bình thường trong thời gian tới”, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM chia sẻ.

Cuộc thi cũng nhằm góp phần tuyên truyền những hình ảnh ý nghĩa, cùng cả nước chung tay phòng chống dịch và thể hiện tinh thần quyết tâm chiến thắng đại dịch thông qua hình ảnh về sự sẻ chia khó khăn, lan tỏa yêu thương; hình ảnh các lực lượng quân đội, công an, y tế, các cấp chính quyền… ở tuyến đầu cũng như sự đồng lòng, chung sức của người dân trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là các hình ảnh vừa sản xuất vừa chống dịch và cuộc sống phục hồi sau dịch.

Ngoài các giải thưởng chính thức, các đơn vị sẽ tài trợ 2 bộ giải với chủ đề “Trọn hạnh phúc trên mọi nẻo đường Việt” và “Tổ ấm Việt - Nơi hạnh phúc ngập tràn” gắn với sản phẩm của mình.

Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 tác phẩm dự thi, liên hệ chi tiết tại địa chỉ: https://hopa.vn/the-le-cuoc-thi-anh-viet-nam-se-chien-thang.

Tác phẩm triển lãm tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TPHCM 2021.
Tác phẩm triển lãm tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TPHCM 2021

Hội Nhiếp ảnh TPHCM cũng tổ chức triển lãm và trao giải thưởng Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TPHCM lần XI-2021 với chủ đề “Thành phố tôi yêu”.

Kết quả cuộc thi đã được công bố trực tuyến vào đầu tháng 7/2021. Có 99 tác phẩm vào vòng triển lãm, trong đó có 11 tác phẩm được trao giải thưởng của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam gồm: 1 huy chương vàng cho bộ ảnh “Diện mạo Thành phố trẻ” của tác giả Giang Sơn Đông; 2 huy chương bạc cho bộ ảnh “Sài Gòn - TPHCM tuy lạ mà quen” của tác giả Nguyễn Sinh Thành và ảnh “Bứt phá” của tác giả Nguyễn Minh Trí; cùng 3 tác phẩm đoạt huy chương đồng và 5 giải Khuyến khích.

Bộ ảnh của tác giả
Bộ ảnh của tác giả Giang Sơn Đông đoạt huy chương vàng Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TPHCM 2021

 

Tác phẩm được triển lãm tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TPHCM 2021.
Tác phẩm được triển lãm tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TPHCM 2021

Đông A

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI