Phát động chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, khó khăn

23/11/2022 - 15:26

PNO - Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các tỉnh thành đã trao tặng 630 sổ bảo hiểm xã hội, 1.260 thẻ bảo hiểm y tế với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Người có hoàn cảnh khó khăn được tặng BHXH, thẻ BHYT tại chương trình
Người có hoàn cảnh khó khăn được tặng BHXH, thẻ BHYT tại chương trình

Ngày 23/11, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức phát động chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu trung ương và 63 tỉnh, thành phố. Đây là hoạt động thường niên, khởi động “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão” của ngành BHXH Việt Nam.

Tại lễ phát động, BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Những người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trong chương trình là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 4/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện “thoát nghèo” sau khi rà soát theo Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/1/2021 của Chính phủ; người thuộc hộ nghèo chưa tham gia BHXH; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác.

Cô Lương Thị Hòa (60 tuổi, ở TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) chia sẻ: “Trước giờ hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi vẫn chưa tham gia BHYT, nay qua chương trình tôi được tặng tấm thẻ này, khi chẳng may đau ốm, bệnh tật tôi sẽ yên tâm sử dụng để đi khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bản thân” .

Dự kiến, chương trình sẽ trao tặng 30.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước
Dự kiến, chương trình sẽ trao tặng 30.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, trong năm 2022, ngành BHXH Việt Nam đã thực hiện chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, trao quà - mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần” trao tặng 3.521 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 63 tỉnh, thành phố; 587 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La, TP Đà Nẵng, Hà Giang; 10.230 thẻ BHYT tại BHXH 40 tỉnh, thành phố với tổng kinh phí hơn 5,9 tỷ đồng. Đây là nguồn kinh phí được đội ngũ viên chức, người lao động trong toàn ngành đóng góp từ 1 ngày lương.

Bên cạnh đó, thời gian qua, hàng chục ngàn cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT đã được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng người nghèo, người khó khăn thông qua các chương trình thiện nguyện.

"Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão" của ngành BHXH Việt Nam sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Dự kiến, chương trình sẽ trao tặng 30.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước và trao tặng hàng ngàn suất quà.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI