Phạt 2 người bịa chuyện thức ăn thủy sản dư chất bảo quản khiến nông dân Bạc Liêu bị ép giá

05/08/2023 - 15:40

PNO - Tự ý đưa ra thông tin thất thiệt lên mạng về tôm bị test dư chất bảo quản, 2 người đàn ông ở Bạc Liêu bị phạt 7,5 triệu đồng/người…

Chiều 5/8, tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh Bạc Liêu) cho hay, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phan Mạnh H. (41 tuổi) và Nguyễn Huy H. (40 tuổi) cùng ngụ TP Bạc Liêu về hành vi "Cung cấp thông tin sai sự thật xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân". Theo quyết định mỗi người bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Thông tin thất thiệt đăng tải của Phan Mạnh H. được lan truyền trên mạng xã hội
Thông tin thất thiệt đăng tải của Phan Mạnh H. được lan truyền trên mạng xã hội

Trước đó, Phan Mạnh H. sử dụng tài khoản Zalo cá nhân gửi vào nhóm "Team Grobest Bạc Liêu" với nội dung: “Hiện nay các khách hàng ở Đông Hải sử dụng… thu mua tôm test bị dư lượng Ethoxyquin…”.

Thông tin thất thiệt trên đã được phát tán mạnh mẽ trên nền tảng mạng xã hội. Một thương lái ở Bạc Liêu đã lợi dụng nội dung trên để ép giá các hộ nuôi tôm, tạo tâm lý bất an cho nông dân; đồng thời gây ảnh hưởng đến uy tín của Công ty sản xuất thức ăn thủy sản, cũng như các đại lý của công ty này.

Phòng Cảnh sát Kinh tế đã phối hợp với các ngành chức năng thu mẫu thức ăn thủy sản của công ty bị phán tán tin giả để kiểm định. Kết quả không phát hiện hàm lượng Ethoxyquin (chất bảo quản) trong các sản phẩm của công ty này...

                                                           Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI