Phản hồi từ bài Gian nan tìm chữ “thị”: “Tôi là phụ nữ!”

16/11/2013 - 10:05

PNO - PN - Ngày 13/11, chị Ngô H. (ngụ ở xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, nhân vật trong bài Gian nan tìm chữ “thị”, Báo Phụ Nữ ngày 30/9/2013) vui mừng nhận giấy xác định giới tính là nữ của Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chị H. nói: “Tôi đúng là phụ nữ rồi! Suốt tháng qua tôi mất ăn mất ngủ, cứ nghĩ liệu có khi nào kết quả đưa ra tôi là nam giới hay không? Có khi nào BV lại xét nghiệm nhầm mẫu bệnh phẩm nào đó để kết quả của tôi không chính xác? Vừa lo, tôi vừa hy vọng”.

Ngày 6/10/2013, BV Nhi Đồng 2 đã liên hệ với Báo Phụ Nữ, đề nghị thông báo với chị H., yêu cầu chị trở lại BV. Đơn vị này cho biết, sau khi đọc bài báo, họ mới biết rõ hoàn cảnh trớ trêu của Ngô H. nên lập tức trình báo vấn đề với Sở Y tế, xin ý kiến Bộ Y tế để giải quyết trường hợp hy hữu này. Sau đó, các bác sĩ BV Nhi Đồng 2 đã gửi mẫu máu và một số kết quả xét nghiệm của Ngô H. đến một số BV để xác định giới tính.

Phan hoi tu bai Gian nan tim chu “thi”: “Toi la phu nu!”

Chị Ngô H. vui mừng với kết quả xác nhận lại giới tính

ThS Hoàng Kim Chiến - Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Tư pháp nói: “Văn phòng phía Nam cũng đã có một công văn khẩn gửi Bộ Tư pháp trình bày ý kiến của mình. Ngay sau đó, Bộ Tư pháp có công văn gửi Bộ Y tế đề nghị xác định lại giới tính cho Ngô H.”.

Ngô H. xúc động: “Thật vui mừng vì hành trình 15 năm đi tìm giới tính cho con của ba tôi đã có kết quả. Chồng tôi rất vui và hết sức thông cảm, chia sẻ cùng tôi. Thông qua Báo Phụ Nữ, tôi xin cảm ơn các bác sĩ và ThS Hoàng Kim Chiến đã nhiệt tình hỗ trợ".

Ngày 14/11, trao đổi qua điện thoại, bà Lê Mộng Thu - Trưởng phòng Tư pháp huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cũng bày tỏ sự vui mừng và cho biết: “Chúng tôi sẽ tiến hành thủ tục cấp giấy khai sinh cho Ngô H. đúng giới tính thật của chị”.

 NGHI ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI