Phản hồi bài “SV nghèo bị cắt vay vốn, ngân hàng lập lờ”

27/09/2014 - 21:03

PNO - PNO - Sau khi Phụ Nữ Online đăng bài phản ánh việc một số trường hợp sinh viên ở thị xã An Nhơn (Bình Định) bị ngưng vốn tín dụng sinh viên theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội thị...

edf40wrjww2tblPage:Content

Kết quả, về việc gián đoạn vay vốn của sinh viên Đinh Bác Ái là do Tổ vay vốn và tiết kiệm địa phương và hộ vay không nắm bắt, cập nhật thông tin vay vốn để được giải ngân.

Thời điểm hộ vay làm thủ tục vay vốn, ngân hàng gặp khó khăn nên chưa giải ngân vốn cho sinh viên theo đúng hạn nhưng Tổ vay vốn thông báo không rõ ràng mà chỉ báo nguồn vốn bị cắt. Đến khi ngân hàng giải ngân, tổ vay không thông báo lại cho hộ vay có nhu cầu nên đã bỏ sót trường hợp vay vốn của sinh viên Đinh Bác Ái vào học kỳ 1 của năm học thứ 3 (2010-2011).

Qua học kỳ 2 của năm học thứ ba, sinh viên Ái được ngân hàng giải ngân vốn vay theo qui định. Đến năm học thứ tư (2011-2012), do hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, sinh viên Ái xin bảo lưu kết quả. Do vậy, ngân hàng không thực hiện việc cho vay. Đến năm học 2012-2013, sinh viên Ái tiếp tục được nhận vay vốn của chương trình.

Còn trường hợp của ông Phan Văn Tạo (đại diện hộ vay là bà Lê Thị Hoa, trú tại khu vực Kim Châu) thì tổ vay vốn và tiết kiệm xét thấy có khó khăn nhưng hộ đứng tên vay không thuộc tiêu chí theo Quyết định 157 nên không đề xuất cho vay. Vì vậy, hộ bà Hoa không được vay vốn.

Theo lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội thị xã An Nhơn, khi xảy ra hai sự việc, cả hai hộ vay đều không phản ánh lên Ngân hàng để được xem xét, giải quyết.

Khi tác nghiệp để viết bài này, phóng viên đã không trực tiếp đến gặp đại diện Tổ vay vốn và Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã An Nhơn, dẫn đến bài viết mang tính "một chiiều", chưa khách quan và có một số chi tiết, nhận định chưa chính xác.

PHỤ NỮ ONLINE

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI