Phá đường dây vận chuyển hơn 600kg pháo nổ

07/05/2024 - 18:53

PNO - Ngày 7/5, Công an quận Bình Tân (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Liêm (sinh năm 1971), Trần Văn Nhơn (sinh năm 1972) về tội vận chuyển hàng cấm.

Trước đó, công an phát hiện đường dây vận chuyển, buôn bán hàng cấm là pháo nổ với số lượng lớn. Các đối tượng nhập hàng về TPHCM để phân phối cho các đầu mối tại một số tỉnh, thành và gửi hàng qua chành xe.

Ngày 28/4, công an bắt quả tang Liêm đang vận chuyển pháo nổ. Khám xét nơi ở của Liêm và một số địa điểm, công an thu giữ gần 630kg pháo cùng nhiều tài liệu liên quan. Mở rộng điều tra, công an bắt Nhơn. Tại cơ quan công an, Nhơn khai đã cùng Liêm vận chuyển pháo nổ.

Tang vật thu giữ
Tang vật thu giữ

Trong thời gian qua, công an 21 quận huyện, TP Thủ Đức và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan đã tăng cường thực hiện công tác triệt phá các đường dây, nhóm tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Từ đầu năm 2024 đến nay, các lực lượng Công an TPHCM đã phát hiện, khởi tố 31 vụ với 43 bị can, thu giữ hơn 2 tấn pháo nổ; góp phần ngăn chặn nguy cơ cháy, nổ trong khu dân cư.

Phong Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu