Phá đường dây mua bán trẻ em làm gái bán dâm

28/08/2021 - 16:55

PNO - Công an TP. Lào Cai đang điều tra một đường dây mua bán trẻ em làm gái bán dâm. Hiện đang tạm giữ hình sự hai người để làm rõ.

Ngày 28/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Hoàng Đình Huân (26 tuổi, trú tại Lào Cai) và Lê Đức Long (20 tuổi, trú tại Phú Thọ) để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Các đối tượng Huân, Hồng và Long tại cơ quan công an
Các đối tượng Huân, Hồng và Long tại cơ quan công an

Trước đó, tối 25/8, Công an TP. Lào Cai nhận được thông tin về việc một trẻ vị thành niên có tên là N.T.N. (15 tuổi, trú tại Thanh Hóa) bị đưa từ tỉnh Vĩnh Phúc lên TP. Lào Cai và ép bán vào một đường dây mua bán dâm do một đối tượng nữ giới tên là Hồng cầm đầu.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an TP. Lào Cai chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự, Công an phường Cốc Lếu, phối hợp cùng Công an tỉnh Phú Thọ nhanh chóng tập trung lực lượng xác minh, điều tra và triệu tập các đối tượng có liên quan.

Quá trình điều tra xác định Nguyễn Thị Hồng (31 tuổi, trú tại Yên Bái) và Hoàng Đình Huân trực tiếp thực hiện hành vi mua bán nạn nhân NTN.

Theo đó, hai người này khai nhận ngày 19/8 vừa qua, cả hai thống nhất và thực hiện giao dịch, thỏa thuận qua mạng xã hội, đồng thời chuyển khoản 12 triệu đồng cho Lê Đức Long để mua cháu N.T.N. với mục đích về làm gái bán dâm.

Sau khi thực hiện xong việc mua bán, Huân đưa cháu N. về ở tại số nhà 032, đường Lê Văn Hưu, phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai để phục vụ cho hoạt động bán dâm cùng nhiều cô gái tại đây.

Trong các ngày 21 và 22/8, cháu N. đã phải tiếp khách 2 lần và Hồng đã thu toàn bộ số tiền bán dâm trên.

Lợi dụng sơ hở, vào ngày 25/8, nạn nhân đã bỏ trốn và được người dân giúp đỡ trình báo tới cơ quan chức năng.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Lê Đức Long khai nhận vào ngày 19/8, đối tượng từ Phú Thọ đến Vĩnh Phúc để đón cháu N. rồi đưa nạn nhân về Yên Bái chuyển giao cho nhóm của Huân và Hồng sau khi đã nhận đủ 12 triệu đồng.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Lào Cai đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Hoàng Đình Huân và Lê Đức Long. Riêng Nguyễn Thị Hồng hiện đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên cơ quan điều tra đã cho gia đình bảo lãnh để tiếp tục điều tra làm rõ.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI