Pepsico Việt Nam: '7Up chứa ma túy đá tại Mexico không liên quan đến 7Up Việt Nam'

06/10/2017 - 17:00

PNO - Theo tờ Live Science, nydailynews, các nhà chức trách ở California và Mexico đã đưa ra cảnh báo trước trường hợp 1 người tử vong và 7 người nhập viện sau khi uống 7Up có chứa ma túy đá.

Bộ Y tế  Baja California, tiểu bang Mexico, nơi phát hiện chai 7up nhiễm bẩn, có báo cáo cho biết ma túy đá đã được tìm thấy trong chai 7Up hai lít và đã tiến hành thu hồi hơn 77.000 chai từ các cửa hàng bày bán cũng như từ nhà máy sản xuất Grupo Gepp. Chưa rõ bằng cách nào ma túy đá được đưa vào soda nhưng bộ này đang tiến hành điều tra. 

Pepsico Viet Nam: '7Up chua ma tuy da tai Mexico khong lien quan den 7Up Viet Nam'
Ma túy đá đã được phát hiện trong các chai nước giải khát 7Up.

Thông tin này đã khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại chất lượng sản phẩm (SP) 7Up tại Việt Nam (VN). 

Nói về dư luận trên, nhà cung cấp Suntory PepsiCo Vietnam Beverage (Pepsico VN) cho biết: "Những thông tin được lan truyền về SP 7up xảy ra tại một cộng đồng nhỏ thuộc Baja California đều chưa có kiểm chứng. Hiện tập đoàn PepsiCo đang phối hợp chặt chẽ với công ty trực thuộc tập đoàn và chính quyền địa phương để làm rõ sự việc và sẽ đưa ra kết luận trong thời gian sớm nhất”.

PepsiCo VN còn khẳng định: Sự việc xảy ra tại Mexico không liên quan đến việc sản xuất và phân phối SP 7Up tại VN. Hiện nay, sản phẩm 7Up trên thị trường nội địa VN đều do các nhà máy của Suntory PepsiCo Vietnam Beverage sản xuất tại VN".

Theo nydailynews,  nhà phân phối 7Up tại Hoa Kỳ, Tập đoàn Dr. Pepper Snapple, cũng nói rằng "không có sản phẩm 7Up nào được bán ở Mỹ bị ảnh hưởng bởi vấn đề được báo cáo ở Mexico.".

Ghi nhận thị trường VN cho thấy, các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tiệm tạp hóa vẫn bày bán SP 7Up bình thường. Đại diện Lotte Mart cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí, Lotte Mart đã yêu cầu PepsiCo VN giải trình những vấn đề liên quan đến thông tin chất lượng 7Up tại Mexico.

Theo công văn giải trình từ Pepsico VN (giống nội dung phản hồi nêu trên - PV),  cũng như đến thời điểm hiện tại chưa có cơ quan chức năng nào đặt vấn đề nghi vấn về chất lượng SP 7Up tại VN và chưa có nhà phân phối nào tạm ngưng bày bán SP 7Up. Vì vậy, trong lúc chờ đánh giá và kết luận từ cơ quan chức năng, hiện tại Lotte Mart tạm thời chưa thu hồi hay ngưng bày bán các SP của 7Up.

N. Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI