P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM: Làm đường ẩu, gây họa cho dân

10/07/2017 - 16:34

PNO - Từ khi nâng mặt đường, đoạn đường qua cầu Giao Khẩu (khu phố 5, P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM) liên tục xảy ra tai nạn do Khu Quản lý giao thông đô thị (GTĐT) số 3 thi công đường ẩu tả, bầy hầy.

Rãnh “tử thần”

Chị Lê Thị Thu ngụ tại P.Thạnh Xuân cho biết, cách đây khoảng một tháng, Khu Quản lý GTĐT số 3 nâng cấp mặt đường Hà Huy Giáp (đoạn qua khu vực cầu Giao Khẩu) cao hơn so với mặt đường cũ khoảng 20 - 30cm. 

Tuy nhiên, tại điểm giao nhau giữa cầu Giao Khẩu và các tuyến hẻm vào khu dân cư, đơn vị thi công không hạ cao độ cho cân xứng với mặt đường hẻm cũ nên tạo thành khoảng dốc lớn, đột ngột, khiến người dân đi lại rất khó khăn, nhiều trường hợp bị tai nạn. “Thi công xong, giữa mặt hẻm 295 và mặt đường Hà Huy Giáp có độ chênh khá lớn. Một ngày, có mấy người té ngã ở đây ” - chị Thu bức xúc.

P.Thanh Xuan, Q.12, TP.HCM: Lam duong au, gay hoa cho dan
Đoạn dốc cao và gấp khiến nhiều người đi đường bị té ngã

Ngoài ra, khi nâng cấp đường xong, đơn vị thi công còn để lại đường rãnh khá dài hai bên lề đường, chiều rộng vừa đủ cho bánh xe máy lọt xuống. Theo người dân địa phương, một tháng qua, đường rãnh nói trên đã tạo thành chiếc bẫy gây tai nạn cho nhiều người.

Ông Trần Văn Quân ngụ tại P.Thạnh Xuân cho biết: “Trong vòng một tháng qua, đường rãnh đã gây họa cho hàng chục người. Chỉ cần trượt bánh xe máy xuống đó là mất lái, ngã nhào ra đường. Cách đây hai ngày, có một người phụ nữ chở con nhỏ bị ngã ra đường, suýt bị xe buýt cán cũng vì cái rãnh tai hại đó”.

Chiều 3/7, có mặt tại khu vực cầu Giao Khẩu, chúng tôi ghi nhận nhiều đoạn đường sau thi công trông như cái áo vá, đặc biệt hai bên đường là hai đường rãnh kéo dài cả hai bên cầu. Vào buổi chiều, khi xe cộ đông đúc, nhiều người sơ ý, bị lọt xuống rãnh chao đảo tay lái suýt té ngã. Tại khu vực tiếp giáp giữa hẻm 295 và đường Hà Huy Giáp, có một đoạn dốc khá gấp gây khó khăn cho người chạy xe ra vào hẻm.

Người dân cho biết, đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng gần một tháng trôi qua, đơn vị thi công vẫn chưa khắc phục. Trong khi đó, số nạn nhân té ngã do hậu quả của việc thi công ẩu tả vẫn tăng lên từng ngày.

Sẽ nhanh chóng khắc phục 

Ông Trần Đình Thành - tổ trưởng tổ 19, khu phố 5, P.Thạnh Xuân - cho biết, trước đây, khi thấy đường hẻm 295 thấp hơn đường Hà Huy Giáp, người dân địa phương đã tự nguyện đóng góp hơn 130 triệu đồng nâng cấp toàn bộ tuyến hẻm này để thuận tiện cho việc đi lại. Nhưng khi tuyến hẻm nâng cấp chưa được bao lâu thì Khu Quản lý GTĐT số 3 lại tiếp tục nâng đường Hà Huy Giáp lên cao mà không tính toán hạ cao độ ở các đoạn tiếp giáp với đường hẻm nên gây rất nhiều khó khăn cho người dân.

“Chúng tôi đã rất nhiều lần kiến nghị tình trạng này với địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết. Từ lúc nâng đường, người dân đi qua khu vực này bị tai nạn rất nhiều. Đã có trường hợp một phụ nữ mang thai chạy xe qua khu vực này bị té ngã dẫn đến hư thai. Họ thi công bầy hầy, không lẽ giờ chúng tôi phải tự bỏ tiền ra khắc phục?” - ông Thành bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi chiều 3/7, ông Nguyễn Minh Tuấn - đại diện Khu quản lý GTĐT số 3 cho biết: “Vừa qua chúng tôi chỉ mới nâng cấp mặt đường, còn chỗ lề bộ hành thì lu bu quá nên chưa làm kịp. Chúng tôi đã nghe người dân phản ánh và sẽ khắc phục ngay”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 9/7, đơn vị thi công chỉ mới lấp đường rãnh một bên cầu. Hiện phía bên kia cầu (thuộc tổ 19, khu phố 5) vẫn còn một đường rãnh khá dài và dốc “tử thần” tiếp tục đe dọa gây mất an toàn cho người dân. 

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI