P&G Việt Nam: Không ngừng thúc đẩy bình đẳng và hòa nhập

13/06/2022 - 08:00

PNO - Vừa qua, tại hội nghị cấp cao #WeSeeEqual thường niên lần thứ tư trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi (AMA) với chủ đề #Unlearn và #Unleash, Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) đã đưa ra những tuyên bố mới về các cam kết thực hiện nhằm thúc đẩy bình đẳng và hòa nhập trong khu vực.

Xây dựng môi trường làm việc bình đẳng và hòa nhập

Bình đẳng và hòa nhập luôn là chiến lược trọng tâm của P&G và được thực thi xuyên suốt, đồng bộ tại mọi thị trường mà P&G có mặt. Theo đó, công ty liên tục cải thiện chính sách và hệ thống hỗ trợ nhân viên dựa trên nhu cầu của họ để phù hợp với những thay đổi trong cuộc sống.

Trong đó, chế độ nghỉ thai sản dài ngày, xây dựng nhà trẻ tại nhà máy, giúp các nhân viên có con nhỏ có thể sắp xếp và quản lý cuộc sống cá nhân dễ dàng hơn… là những phát kiến hữu ích mà nhân viên tại Tập đoàn P&G luôn tự hào nhắc đến.

Cũng nằm trong khuôn khổ các cam kết mới nhất, Tập đoàn P&G sẽ dành ngân sách 300 triệu đô la Mỹ thông qua các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và do phụ nữ lãnh đạo trên khắp khu vực AMA, từ năm 2021 đến 2025. P&G đã có những bước tiến mạnh mẽ khi tăng tỷ lệ nữ giám đốc khu vực AMA từ 16% vào năm 2019 lên 35% hiện nay. Tập đoàn cũng hướng đến mục tiêu đạt được tỷ lệ 50-50 vào năm 2024, thông qua một loạt các chương trình hành động toàn diện để xây dựng, thúc đẩy và kết nối nguồn nhân lực nữ đa dạng trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông và sáng tạo nội dung.

Không nằm ngoài mục tiêu chung của Tập đoàn P&G toàn cầu, tại Việt Nam, P&G theo đuổi chính sách xây dựng môi trường bình đẳng và hòa nhập trong nhiều năm qua, bằng cách liên tục thực hiện những hành động mạnh mẽ để thúc đẩy bình đẳng và hòa nhập cho tất cả mọi người bao gồm chính sách bình đẳng giới, sự công nhận cộng đồng LGBTQ+.

P&G thường xuyên tổ chức các buổi bồi dưỡng kiến thức với khách mời là lãnh đạo nữ - Ảnh: P&G
P&G thường xuyên tổ chức các buổi bồi dưỡng kiến thức với khách mời là lãnh đạo nữ - Ảnh: P&G

Bên cạnh nỗ lực để đạt được thành tựu nổi bật trong kinh doanh, P&G Việt Nam đã tạo nên dấu ấn rõ nét bằng chính sách Bình đẳng và Hòa nhập thông qua nhân viên, thương hiệu, đối tác kinh doanh và nhất là trong cộng đồng.

Tại Việt Nam, P&G có tỷ lệ nữ trong thành phần ban lãnh đạo chiếm hơn 50%. Trong những năm qua doanh nghiệp ghi nhận tín hiệu đáng mừng khi tỷ lệ nữ kỹ sư tại nhà máy cũng ngày càng tăng. P&G Việt Nam đã thường xuyên tổ chức các hoạt động hữu ích và ý nghĩa, giúp thay đổi nhận thức cho nhân viên của mình, bao gồm tọa đàm E&I với các nữ lãnh đạo, ra mắt chương trình Gable (một sáng kiến ​​nội bộ dành cho LGBT)...

Tạo ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng

Để thúc đẩy bình đẳng và hòa nhập, P&G Việt Nam luôn tận dụng mọi cơ hội để đóng góp tiếng nói trong các diễn đàn và sự kiện nhằm tạo ra các ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng.

Cụ thể, thông qua việc hợp tác với CARE International, doanh nghiệp nâng cao tinh thần bình đẳng và hòa nhập cho sinh viên thế hệ Gen Z, đồng thời mở rộng cơ hội tiếp cận phát triển kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số.

P&G tham gia tọa đàm về môi trường làm việc bình đẳng và hòa nhập với sinh viên thế hệ Z - Ảnh: P&G
P&G tham gia tọa đàm về môi trường làm việc bình đẳng và hòa nhập với sinh viên thế hệ Z - Ảnh: P&G

Đầu năm nay, P&G Việt Nam đã cùng với các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và các hiệp hội thương mại lớn bậc nhất tại Việt Nam như AmCham, AusCham, BritCham, CanCham, EuroCham... chia sẻ và đóng góp trong việc thúc đẩy bình đẳng và hòa nhập. Song song, hội nghị cũng đưa ra thảo luận các chủ đề “nóng” liên quan đến các lĩnh vực mà nhân viên rất quan tâm như lãnh đạo toàn diện, cách xây dựng một môi trường hòa nhập hơn, chính sách thu hút và giữ chân nhân tài…

Ông Sai Ramana Ponugoti - Tổng giám đốc P&G Việt Nam - chia sẻ: “Bình đẳng và hòa nhập luôn là chiến lược trọng tâm của P&G. Điều này cho phép chúng tôi sáng tạo và giải quyết các vấn đề, nhằm tạo ra các thay đổi có ý nghĩa cho người tiêu dùng dùng và cho cộng đồng. Chúng tôi khai phóng tiềm năng của mỗi nhân sự tại P&G bằng cách xây dựng một nơi làm việcmọi người đều cảm thấy được lắng nghe, được có cơ hội phát huy hết tài năng và được là chính mình.”

P&G Việt Nam ký cam kết Panel Pledge Việt Nam - Ảnh: P&G
P&G Việt Nam ký cam kết Panel Pledge Việt Nam - Ảnh: P&G

Đặc biệt, cùng với lãnh đạo các hiệp hội thương mại, các tổng lãnh sự và 21 lãnh đạo doanh nghiệp bao gồm Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, Bosch Việt Nam... P&G Việt Nam đã ký cam kết Panel Pledge Việt Nam. Đây là cam kết về việc xây dựng tư duy tích cực đối với việc tham gia của phụ nữ trong các chương trình nghị sự trên khắp cả nước.

Lan Ngọc

Nguồn: P&G Việt Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI