Bốn tuyên bố trọng điểm mới của P&G vì bình đẳng giới

23/02/2021 - 14:34

PNO - Vừa qua, tại hội nghị cấp cao #WeSeeEqual thường niên lần thứ ba dưới sự hợp tác cùng Quỹ Phát triển Phụ nữ của Liên Hiệp Quốc (UN Women), Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) đã đưa ra những tuyên bố mới nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trên khắp châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi.

Ông Magesvaran Suranjan, Chủ tịch Tập đoàn P&G khu vực châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi. Ảnh: P&G cung cấp
Ông Magesvaran Suranjan, Chủ tịch Tập đoàn P&G khu vực châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi. Ảnh: P&G cung cấp

Tại hội nghị, Chủ tịch Tập đoàn P&G khu vực châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, ông Magesvaran Suranjan, đã đưa ra bốn tuyên bố trọng điểm:

 * P&G cam kết thúc đẩy các chương trình giáo dục kiến thức vệ sinh tuổi dậy thì cho hơn 30 triệu trẻ em gái vị thành niên tại khu vực, thông qua chương trình “Hỗ trợ các em gái đến trường - Keeping girls in school” của nhãn hàng băng vệ sinh Always và Whisper trong ba năm tới.

 * P&G cam kết dành ngân sách khoảng 4,6 ngàn tỷ đồng (200 triệu USD) cho việc hợp tác với các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại khu vực trước năm 2025.

 * P&G ra mắt chương trình “Sẻ chia chăm sóc - Share the care”. Theo đó, tất cả các bậc cha mẹ mới sinh con sẽ được hưởng tối thiếu 8 tuần nghỉ phép có lương, cộng thêm 6 tuần nghỉ phục hồi sức khỏe cho các bà mẹ sau sinh.

 * P&G cam kết đạt mức cân bằng giới tính 50-50 trong đội ngũ quản lý tại khu vực vào cuối năm 2022.

Có mặt tại Việt Nam trong hơn 25 năm qua, P&G đã và đang thực hiện nhiều chương trình nhằm thúc đẩy tiến bộ của phụ nữ, xoá bỏ rào cản giới và hỗ trợ cho sự phát triển của phụ nữ.

P&G Việt Nam đã được trao tặng bằng khen của Hội LHPN Việt Nam cho những đóng góp vì sự tiến bộ của phụ nữ trong thập kỷ qua.

Châu Liên

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI