Oscar 2014: "Nô lệ" lại chiến thắng

03/03/2014 - 07:42

PNO - PNO - Lễ trao giải giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới - Oscar 2014 đã gọi tên 12 year a slave (12 năm nô lệ) ở hạng mục Phim hay nhất, kết thúc mùa giải đại thắng của phim này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Oscar 2014:
12 năm nô lệ đã thắng "như chẻ tre" ở các giải "tiền Oscar" và tiếp tục chiến thắng tại Oscar 2014

Lễ trao giải Oscar năm nay được tổ chức vào ngày 2/3 (giờ địa phương). Đây là lần thứ hai lễ trao giải tiến hành vào ngày này. Lần đầu là vào năm 1944 với chiến thắng thuộc về phim Casablanca ở hạng mục Phim xuất sắc nhất.

Oscar 2014:

Bếp trưởng Wolfgang Puck cùng con trai đang khoe các thỏi chocolate hình tượng vàng Oscar. Các thỏi chocolate này sẽ được chiêu đãi các minh tinh trong buổi tiệc sau lễ trao giải.

Oscar 2014:

Hàng dài xe hơi đang từ từ bò đến Nhà hát Dolby (trước đây là Nhà hát Kodak)

Chương trình tường thuật trực tiếp lễ trao giải Oscar trên truyền hình Nga đã bị hủy, dành sóng cho những tin tức cập nhật về tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine.

Oscar 2014:

Quang cảnh trước thảm đỏ Oscar. Người giơ tay chào là diễn viên Will Smith - người vừa nhận được giải Mâm xôi vàng hôm qua ở hạng mục Nam diễn viên phụ tệ nhất trong phim After Earth.

Oscar 2014:

Ngôi sao phim American hustle - Jennifer Lawrence đến với thảm đỏ cũng trong trang phục đỏ. Cô bảo cô mới chọn bộ cánh này cách đó 30 phút. American hustle cùng với Gravity là hai phim dẫn đầu danh sách đề cử với 10 đề cử cho mỗi phim.

Oscar 2014:

Tình huống oái oăm: Jennifer Lawrence lại vấp té tại Oscar. Năm ngoái, khi lên nhận giải ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, cô đã vấp té ngay trên bậc thềm sân khấu. Lần này là ngay trên thảm đỏ.

Oscar 2014:

Sân khấu lễ trao giải Oscar

Oscar 2014:

Hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc được không ít người dự đoán sẽ thuộc về Barkhad Abdi - tên cướp biển trong phim Captain Phillips. Trước đó, ống kính nhiều lần lia vào anh nhưng người được xướng tên lại là Jared Leto của phim Dallas Buyers Club. Hôm qua, Jared Leto cũng đã giành được giải Tinh thần độc lập.

8g45: nam diễn viên hài Jim Carrey xuất hiện và giới thiệu tiết mục văn nghệ

Oscar 2014:

9g: Giải thưởng thứ hai của đêm: Thiết kế phục trang thuộc về Catherine Martin của phim The Great Gatsby (Gatsvy đại gia)

Khống chế thời lượng: Có vẻ như phần phát biểu nhận giải quá dài của Jared Leto đã có tác dụng xấu. Quy định mới: Phần phát biểu của Đạo diễn xuất sắc nhất được dành thời lượng 12 giây và phần phát biểu của Phim xuất sắc nhất chỉ được dành thời gian 9 giây.

Oscar 2014:

Naomi Watts và Samuel L. Jackson tiếp tục giới thiệu hạng mục tiếp theo: Hóa trang và làm tóc xuất sắc nhất. Nhận giải này là hai nữ nhân viên Adruitha Lee và Robin Mathews của phim Dallas Buyers Club. Diễn viên Samuel L. Jackson từng một lần được đề cử ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Bên lề: "Chuyên gia trang điểm" của phim Dallas Buyer Club được trả lương chỉ 250 USD

Ứng viên Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar năm nay Matthew McConaughey công bố giải Phim hoạt hình ngắn xuất sắc: Mr. Hublot.

Oscar 2014:

Ngay sau đó, hạng mục Phim hoạt hình hay nhất được công bố. Kết quả không nằm ngoài dự đoán khi tên phim Frozen (Nữ hoàng băng giá) được xướng lên.

Bên lề: The Wolf of Wall Street - hạng mục Phim xuất sắc nhất được trang Rotten Tomatoes cho điểm thấp nhất trong số các đề cử. Tính đến nay, Frozen đã vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD.

Oscar 2014:

Oscar 2014:

Ngôi sao của loạt phim Harry Potter - Emma Watson duyên dáng sánh bước cùng nam diễn viên Joe Gordon Levitt giới thiệu hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc. Bộ phim Gravity dành được giải này và đây cũng là giải thưởng đầu tiên của Gravity ở Oscar.

Ngay sau đó, tài tử điển trai Zac Effron bước ra giới thiệu tiết mục văn nghệ thứ hai trong đêm: Karen O với ca khúc A million miles away trong phim Her (Đề cử Phim xuất sắc nhất) của đạo diễn Spike Jonze.

Hạng mục Phim ngắn xuất sắc và Phim tài liệu ngắn xuất sắc lần lượt được hai ngôi sao Ben Affleck và Kate Hudson công bố thuộc về phim Helium và phim The lady number 6. Phim The lady number 6 kể về cuộc đời của Alice Herz-Sommer, nạn nhân Do Thái còn sống sót qua nạn diệt chủng Holocaust và mới qua đời hồi tuần rồi ở tuổi 110.

Phim tài liệu xuất sắc thuộc về tác phẩm 20 Feet from Stardom - bộ phim về những ca sĩ hát lót phía sau thành công của các ngôi sao.

Oscar 2014:

Một trong những hạng mục được quan tâm: Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc thuộc về phim The Great Beauty (Ý). Chiến thắng này không nằm ngoài dự đoán vì trong số các quốc gia có phim dự thi Oscar, Ý là nước đoạt giải nhiều lần nhất.

Oscar 2014:

MC Ellen DeGeneres trở lại sân khấu giới thiệu sự xuất hiện của tài tử Brad Pitt và mời anh giới thiệu tiết mục văn nghệ của nhóm U2. Giọng ca chính của U2 - Bono khiến cả khán phòng nhà hát Dolby đứng lên vỗ tay tán dương sau khi trình bày bản Ordinary Love - ca khúc chính trong phim Mandela: Long Walk To Freedom (Phim tiểu sử về cuộc đời nhà lãnh đạo vĩ đại Nelson Mandela, vừa qua đời năm 2013) - được đề cử Oscar Ca khúc hay nhất trong phim. Đây là lần đầu tiên nhóm U2 biểu diễn live bài hát này.

Oscar 2014:

Dứt phần trình diễn của nhóm U2, MC Ellen DeGenre khuấy động không khí tươi vui trong nhà hát Dolby bằng màn chụp ảnh tự sướng với hàng loạt ngôi sao Julia Roberts, Meryl Streep, Jennifer Lawrence (Lại là một màn quảng cáo điện thoại).

Chris Hemsworth và Charlie Theron được MC Ellen DeGenre giới thiệu ra sân khấu công bố các đề cử của hạng mục Âm thanh xuất sắc. Kết quả chiến thắng thuộc về phim Gravity.

Tiếp tục một chiến thắng nữa cho Gravity ở hạng mục Biên tập âm thanh xuất sắc.

Hạng mục thu hút sự quan tâm của nhiều người: Nữ diễn viên phụ xuất sắc Lupita Nyong'o, phim 12 years a slave. Hôm qua, Lupita cũng vừa chiến thắng ở giải Tinh thần độc lập - một chiến thắng vào đúng sinh nhật thứ 31. Chúc mừng cô!

Bên lề: Lupita Nyong'o là ngôi sao da màu thứ 6 đoạt giải này trong lịch sử Oscar sau Hattie McDaniel (1939), Whoopi Goldberg (1990), Jennifer Hudson (2006), Mo'Nique (2009) và Octavia Spencer (2011). Cô cũng là người đầu tiên sau Marcia Harden (2000) giành được tượng vàng Oscar cho nữ diễn viên phụ nhưng lại thất bại ở BAFTA và Quả cầu vàng.

Oscar 2014:

Một lần nữa nhà hát Dolby lại dậy tiếng cười khi MC Ellen DeGenre "bày trò" mới: mang bánh pizza mời các "sao". Trong ảnh là Channing Tatum và Jamie Foxx đang ăn bánh.

Người đẹp Amy Adams công bố giải Quay phim xuất sắc thuộc về Emmanuel Lubezki của phim Gravity - kết quả hoàn toàn xứng đáng. Theo các nhà phê bình, những cú máy dài trong Cuộc chiến không trọng lực thực sự rất "đáng kinh ngạc".

Không lâu sau, phim Gravity tiếp tục chiến thắng ở hạng mục Biên tập phim hay nhất. Một đêm ngọt ngào cho Gravity.

Ngôi sao kỳ cựu Whoopi Goldberg ra sân khấu mời mọi người thưởng thức màn trình diễn của nữ ca sĩ Pink trong ca khúc quen thuộc Somewhere over the rainbow. Trên màn hình xuất hiện những thước phim kinh điển The wizard of Oz (Phù thủy xứ Oz).

Tin nóng giữa giờ: MC Ellen hỏi: "Chương trình hết chưa?". Chưa. Còn hơn 75 phút nữa lễ trao giải mới kết thúc.

Nữ MC lắm chiêu Ellen DeGenre ra sân khấu trong bộ đồ lòe loẹt của bà tiên và mời người đẹp Jennifer Connelly giới thiệu các đề cử của hạng mục Thiết kế sản xuất - tên mới của hạng mục Chỉ đạo nghệ thuật. Chiến thắng thuộc về The Great Gatsby.

Bên lề: Chỉ trong 34 phút, tấm ảnh tự sướng của Ellen cùng với các sao được chia sẻ trên Twitter đã nhận được 793.660 lượt retweets và195.798 lượt thích.

Khán phòng Dolby lặng đi với màn tưởng niệm những ngôi sao đã quá cố, trong đó có tài tử Paul Walker, Shirley Temple... Màn hình dừng lại ở hình ảnh cuối cùng: Phillip Seymour Hoffman.

Bài liên quan:
» Shirley Temple - ngôi sao trẻ nhất đoạt giải Oscar qua đời ở tuổi 85
» Philip Seymour Hoffman qua đời vì sốc ma túy
» Diễn viên Paul Walker tử nạn trên đường làm từ thiện

Nữ ca sĩ Bette Midler nối dài tâm trạng xúc động của những người trong phòng bằng giọng hát sâu lắng qua ca khúc Wind Beneath My Wings. Đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ 68 tuổi này hát trong lễ trao giải Oscar.

Một trong những tiết mục văn nghệ được mong chờ nhất đã đến, đó là phần biểu diễn ca khúc "hit" Let it go (nhạc phim Frozen) của nữ ca sĩ Idina Menzel . Đây cũng là bài hát nhận được đề cử cho hạng mục Ca khúc hay nhất trong phim.

Oscar 2014:

Số liệu: Tính đến 11:00, ngày 3/3/2014 - chưa đầy một giờ sau khi tấm ảnh tự sướng của Ellen và các sao tại Oscar 2014 được đăng tải trên Twitter, nó đã nhận được hơn 1 triệu lượt retweet.

Nữ diễn viên Jessica Biel và Jamie Foxx giới thiệu các đề cử của hạng mục Nhạc nền xuất sắc nhất và phim Gravity một lần nữa chiến thắng.

Một kết quả quá dễ đoán! Let it go (phim Frozen) giành giải Ca khúc trong phim hay nhất.

Penelope Cruz duyên dáng công bố hạng mục Kịch bản chuyển thể thuộc về John Ridley của phim 12 years a slave.

Robert De Niro công bố giải Kịch bản gốc hay nhất dành cho Spike Jones của phim Her.

Oscar 2014:

Angelina Jolie công bố kết quả nằm trong sự chờ đợi của mọi người: Alfonso Cuaron của phim Gravity đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Sidney Poitier, ngôi sao da màu đầu tiên đoạt giải Oscar hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc, năm nay đã 87 tuổi là người trao tượng vàng cho Alfonso Cuaron. Alfonso Cuaron là đạo diễn gốc Latin đầu tiên chiến thắng ở hạng mục danh giá này. Vị đạo diễn 52 tuổi này sinh trưởng ở Mexico nhưng đã sống ở London, Anh 13 năm qua.

American hustle? Cùng dẫn đầu danh sách đề cử với Gravity (10 đề cử), nhưng trong lúc Gravity đã chiến thắng giòn giã ở nhiều hạng mục thì cho đến lúc này Săn tiền kiểu Mỹ vẫn đang trắng tay.

Oscar 2014:

Tài tử Daniel Day-Lewis - Nam diễn viên chính xuất sắc mùa giải Oscar năm ngoái - lên sân khấu giới thiệu hạng mục được chờ đợi tiếp theo: Nữ diễn viên chính xuất sắc. Lại một lần nữa không có gì bất ngờ khi người chiến thắng là Cate Blanchett trong phim Blue Jasmine.

Số liệuBlue Jasmine đã mang về cho cô đào 44 tuổi này giải Quả cầu vàng, BAFTA và Oscar. Đây là lần thứ hai Cate Blanchett đoạt tượng vàng.

Hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc được Jennifer Lawrence xướng tên Mathew McConaughey của phim Dallas Buyers Club. Một lần nữa, tượng vàng Oscar đã từ chối Leonardo DiCaprio.

Will Smith - người vừa ẵm Mâm xôi vàng - bước ra nhận nhiệm vụ công bố hạng mục còn lại được chờ đợi nhất trong đêm: Phim hay nhất.

Và... chiến thắng đã thuộc về 12 years a slave. Nhà sản xuất của phim, tài tử Brad Pitt, sung sướng bước lên sân khấu trước để nhận tượng vàng từ tay đồng nghiệp Will Smith.

Như vậy, Oscar 2014 đã từ chối toàn bộ 10 đề cử của American hustle và tiêu diệt ước mơ giành tượng vàng của Leonardo DiCaprio.

HƯƠNG NHU - ÁI NGUYÊN - THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI