Ông Trương Hòa Bình trao 112 suất hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên hoàn cảnh đặc biệt tại TPHCM

24/07/2023 - 18:14

PNO - Đây là các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do dịch COVID-19 diện gia đình chính sách.

Chiều 24/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã phối hợp với Báo Người Lao Động cùng sự quan tâm của ông Trương Hòa Bình, nguyên Phó thủ tướng Thường trực, đã tổ chức lễ trao tặng kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số; hoàn cảnh khó khăn; trẻ mồ côi do dịch COVID-19 diện gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Trong nhiều năm qua, bên cạnh sự chăm lo, hỗ trợ của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp, các em dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM luôn nhận được sự quan tâm của ông Trương Hòa Bình. Ông đã thường xuyên vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm chăm lo cho đồng bào, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố, góp phần chung tay thực hiện tốt chính sách khuyến học, khuyến tài và công tác an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước. Ảnh: Quốc Ngọc
Nhiều năm qua, ông Trương Hòa Bình thường xuyên vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chăm lo cho đồng bào, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố - Ảnh: Quốc Ngọc

Ban tổ chức đã trao tặng 112 suất kinh phí hỗ trợ học tập cho các em với tổng số tiền 156 triệu đồng. Cụ thể, trao 15 suất kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số diện gia đình chính sách với số tiền 53 triệu đồng; 76 suất cho học sinh, sinh viên diện gia đình chính sách thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo với số tiền 76 triệu đồng; 6 suất cho trẻ mồ côi do dịch COVID-19 diện gia đình chính sách với số tiền 12 triệu đồng và 15 suất cho học sinh, sinh viên diện gia đình chính sách với số tiền 15 triệu đồng.

Ban tổ chức đã trao tặng 112 suất kinh phí hỗ trợ học tập cho các em với tổng số tiền 156 triệu đồng - Ảnh: Quốc Ngọc
Ban tổ chức đã trao tặng 112 suất kinh phí hỗ trợ học tập cho các em với tổng số tiền 156 triệu đồng - Ảnh: Quốc Ngọc

Trong nhiều năm qua, bên cạnh sự chăm lo, hỗ trợ của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp, các em dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM luôn nhận được sự quan tâm của ông Trương Hòa Bình. Ông đã thường xuyên vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm chăm lo cho đồng bào, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố, góp phần chung tay thực hiện tốt chính sách khuyến học, khuyến tài và công tác an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI