Hội đồng Anh cấp học bổng toàn phần khối ngành STEM cho nữ giới

01/03/2023 - 06:46

PNO - Hội đồng Anh vừa triển khai chương trình học bổng khối ngành STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật hoặc toán học) năm 2023 dành cho nữ giới. Theo đó, ứng viên tại Việt Nam có thể nộp đơn ứng tuyển học bổng thạc sĩ và thực tập sinh sau tiến sĩ.

Ứng viên có khả năng chứng minh nhu cầu cần được hỗ trợ tài chính, đồng thời đảm bảo điều kiện có bằng đại học đối với học bổng thạc sĩ; hoặc đã hoàn thành tất cả các học phần của chương trình tiến sĩ trong vòng 3 năm qua đối với học bổng thực tập sinh sau tiến sĩ.

Đây là năm thứ ba Hội đồng Anh triển khai chương trình này nhằm thúc đẩy cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực STEM cho nữ giới
Năm nay là năm thứ ba Hội đồng Anh triển khai chương trình học bổng khối ngành STEM nhằm thúc đẩy cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực này cho nữ giới

Học bổng sẽ hỗ trợ tài chính bao gồm học phí, sinh hoạt phí, phí di chuyển, visa, bảo hiểm y tế, hỗ trợ khóa học tiếng Anh. Ngoài ra, có hỗ trợ đặc biệt cho phụ nữ đang nuôi con. Đối với học bổng thạc sĩ, ứng viên học tại các trường Đại học Middlesex (có 6 ngành), Đại học Strathclyde (14 ngành) và Đại học Newcastle (6 ngành). Đối với vị trí thực tập sinh sau tiến sĩ, học bổng được cấp tại Đại học Aston và Đại học Middlesex.

Ứng viên ứng tuyển trực tiếp với các trường đại học tham gia chương trình học bổng. Hạn chót nộp đơn ứng tuyển học bổng có thể khác nhau tùy vào từng trường. Sau khi nộp đơn, ứng viên sẽ được cập nhật trực tiếp từ trường về tình trạng hồ sơ ứng tuyển. Ứng viên liên hệ Hội đồng Anh bằng cách gửi email đến UK.Scholarships@britishcouncil.org để tìm hiểu thêm về học bổng.

Đây là năm thứ ba Hội đồng Anh triển khai chương trình này nhằm thúc đẩy cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực STEM cho nữ giới. Theo Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO), trong năm 2019, có ít hơn 30% nhà nghiên cứu trên thế giới là nữ và chỉ có 30% sinh viên nữ lựa chọn ngành học liên quan đến lĩnh vực STEM ở bậc đại học. Tuy nhiên, con số này đang dần có sự cải thiện với tỉ lệ hiện tại là 35%. 

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI