Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh

29/10/2022 - 19:05

PNO - Đại diện Bộ Công an khẳng định ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh, Tập đoàn Vingroup vẫn hoạt động rất ổn định.

Chiều 29/10, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an - thông tin kết quả điều tra bước đầu vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Theo trung tướng Tô Ân Xô, vụ án xảy ra tại Công ty đầu tư An Đông - bị can là Trương Mỹ Lan và đồng phạm - là vụ án khó, rất khó đối với lực lượng thực thi pháp luật trong quá trình trinh sát, điều tra, khởi tố vụ án. Tham gia ban chuyên án là những cán bộ rất bản lĩnh, dạn dày kinh nghiệm trận mạc, dưới sự chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của lãnh đạo Bộ Công an.

Ban chuyên án đã cân nhắc rất kỹ lưỡng các yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình tố tụng để có phương án, đối sách phù hợp nhằm bảo đảm đúng pháp luật, đúng người, đúng tội.

 

 

Trung tướng Tô Ân Xô ông Phạm Nhật Vượng của Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh
Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh

Ông Xô cho hay, mục tiêu của quyết định khởi tố vụ án kể trên là nhằm bảo đảm tính thượng tôn pháp luật, để pháp luật được thực hiện một cách nghiêm minh, với phương châm làm một vụ cảnh tỉnh cả một vùng, cả một lĩnh vực. Bảo đảm thị trường trái phiếu, chứng khoán, tài chính, ngân hàng hoạt động lành mạnh, ổn định, bền vững, đúng cơ chế thị trường, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư, bảo đảm lợi ích người dân và doanh nghiệp.

Trong quá trình tố tụng, có bị can và người liên quan qua đời do đột tử, điều này có gây khó khăn thêm cho quá trình điều tra. Tuy nhiên, với quyết tâm của lực lượng thực thi pháp luật, chắc chắn bản chất của vụ việc sẽ được làm rõ, pháp luật sẽ được thực thi, bảo đảm đúng người, đúng tội.

Đáng chú ý, sau khi khởi tố vụ án này, trên mạng có rất nhiều thông tin thất thiệt, sai sự thật làm hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường chứng khoán, sự phát triển kinh tế và hoạt động bình thường của rất nhiều doanh nghiệp.

Thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục xử lý mạnh tay vấn đề tung tin thất thiệt, tung tin sai sự thật, tin có chủ đích xấu làm ảnh hưởng đến sự phát triển của nền kinh tế, thị trường chứng khoán, tài chính, ngân hàng.

Đặc biệt, đại diện Bộ Công an khẳng định: “Tôi có thể khẳng định với các bạn là ông Phạm Nhật Vượng của Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh. Chắc chắn là như thế. Vingroup hoạt động rất ổn định, đây là một trong số những doanh nghiệp đóng thuế rất lớn cho Nhà nước, khoảng 127.000 tỷ đồng trong thời gian qua”.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI