Ông chủ Đại Nam lý giải việc chuyển thừa kế cho con trai 1 tuổi

22/09/2013 - 18:53

PNO - Phóng viên Dân Việt đã có cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Uy Dũng nhân dịp vợ chồng ông quyết định trao toàn bộ khối tài sản khổng lồ cho cậu con trai Huỳnh Hằng Hữu khi cậu bé chỉ vừa tròn 1 tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

*Thưa ông, vì sao ông tuyên bố toàn bộ tài sản của cá nhân ông thuộc về cậu con trai Huỳnh Hằng Hữu?

- Tôi đã xây dựng một ngôi đền tại Khu Du lịch Đại Nam. Tôi ước nguyện sẽ có ai đó thay tôi để giữ gìn và bảo tồn. Thú thật, tôi rất mơ ước có được một đứa con trai và tôi đã hứa sẽ thực hiện tất cả những điều tốt đẹp nhất, thánh thiện nhất để xin Trời Phật ban cho tôi điều ước mơ đó và ngày mồng Một Tết vợ chồng tôi đã vào đền Đại Nam thành tâm cầu xin Trời Phật cho vợ tôi sinh được cháu Hằng Hữu bây giờ. Và tôi nhìn thấy cháu như một món quà mà Thượng Đế đã ban tặng cho vợ chồng tôi và ý tưởng của 17 ngôi đền đã ra đời.

Ong chu Dai Nam ly giai viec chuyen thua ke cho con trai 1 tuoi

Ông Huỳnh Uy Dũng và vợ bên cậu con trai tỷ phú Huỳnh Hằng Hữu.

*Nói như vậy thì ông vẫn là người “cầm lái” để thực hiện và ông nói có nhiều điều kỳ diệu xảy ra xung quanh ông, vậy ông có thể giải thích một chút về việc này không?

- Tôi rất tin vào Trời Phật, vào nhân quả cho nên chính tôi là người ngộ ra đâu là nhân, đâu là quả. Khi tôi thực hiện những việc như thế này, nó như một lập trình được sắp sẵn cũng như tôi đã thực hiện một khu du lịch mà nhiều người từng biết qua.

*Với khối tài sản khổng lồ như vậy, ông có thể làm bao nhiêu việc để giúp đỡ người nghèo khổ. Sao ông chỉ dùng để xây đền?

- Trên đời này có hàng nghìn việc để làm, tôi chọn việc xây đền và để cho con trai tôi tiếp tục giữ gìn là vì muốn văn hóa Việt được sống mãi. Theo tôi, việc này khó hơn nhiều vì khi sinh nó ra thì phải nuôi dưỡng và giữ gìn cho thật tốt để thể hiện lòng biết ơn đối với đồng bào dân tộc. Đó là cả một quá trình xây dựng và gìn giữ chứ không phải như những việc khác cho rồi thì hết.

*Con trai ông còn quá nhỏ, vì sao ông lại đưa cháu vào con đường theo ông nói là tâm linh?

- Tôi không phải là thánh thần để thực hiện tất cả những việc đã làm, vì vậy tôi đã nói có những điều kỳ diệu xảy ra xung quanh tôi mà tôi không thể giải thích được gọi là “thiên cơ bất khả lộ”. Cho nên khi cháu ra đời đối với tôi là điều kỳ diệu, là một ánh sáng thực sự cho tôi thấy có Trời, có Phật, có Thiêng Liêng và ý tưởng ngày càng xuất hiện (cười) chắc chắn cũng không giống ai. Và như ước nguyện tôi tin chắc con trai tôi cũng sẽ cùng tôi dấn thân vào việc xây dựng và giữ gìn, tiếp tục sự nghiệp gìn giữ các ngôi đền tiếp theo.

*Vì sao ông lại tuyên bố toàn bộ khối tài sản đó cho con trai ông để làm việc thiện? Và như chúng tôi được biết ông có nhiều con, kể cả đã có con trai rồi, sao giờ ông lại cầu xin Trời Phật cho một đứa con trai và rồi lại giao hết tài sản cho cậu Huỳnh Hằng Hữu?

- Tôi đã nuôi con qua tuổi trưởng thành trước khi ly hôn: Hai cháu lớn đã có gia đình và có con. Còn một Cháu gái năm nay 24 tuổi. Tôi đã làm những gì tốt nhất cho vợ trước và con của tôi vào thời điểm tôi khó khăn nhất, nghiệt ngã nhất, một mất một còn giữa lúc tôi bị bao vây kinh tế, giữa lúc tất cả mọi người đã quay lưng với tôi. Tôi đã cố gắng thực hiện nghĩa vụ làm cha, làm chồng rồi đã ly hôn hợp pháp. Cho đến giờ phút này các con tôi và vợ trước của tôi không có điều gì để phiền đến tôi và chính lương tâm của tôi cũng thanh thản.

Thời điểm tôi đang xây Khu du lịch Đại Nam, có nhiều biến cố xảy ra khiến tôi rất đau buồn. Một vết thương lòng trong gia đình tôi mà tôi không thể nói cho các bạn được. Mỗi gia đình có một nỗi niềm riêng. Ai ở trong chăn mới biết chăn có rận. Tôi đã vượt qua được tất cả. Những cái gì thuộc về quá khứ thì tôi đã làm hết những gì có thể đối với vợ cũ và các con của tôi. Sau những biến cố xảy ra của gia đình tôi, tôi đã từng nói mọi người rằng tôi ao ước có được một đứa con trai mà đứa con đó sẽ làm được cái việc tiếp nối tôi để giữ gìn Đại Nam trường tồn. Mà nói thật cũng không phải nhất thiết là con của tôi, dù là con của một người nào đi nữa nếu có nhân duyên, thuận duyên thì tôi cũng sẽ trao cho người đó thay tôi gìn giữ Đại Nam. May mắn một điều là tôi không phải đi tìm kiếm.

Tôi xin nói thêm, để có ngày hôm nay, tôi và vợ tôi bây giờ cũng đã nỗ lực hết sức vượt qua biết bao sóng gió phũ phàng để tự mình giải thoát, tìm được cuộc sống bình yên và cháu Huỳnh Hằng Hữu đã ra đời theo ước nguyện nên vợ chồng tôi vô cùng biết ơn Trời Phật. Vào những lúc cuối đường thì thấy một ánh sáng, đó là điều tâm linh mà tôi không thể giải thích được. Nên con trai tôi sẽ thay Cha Mẹ làm những việc mà vợ chồng tôi không còn thời gian và sức lực để làm. Tôi hướng cho con trai tôi đi theo tâm nguyện như một sự biết ơn với Trời Phật.

Với cuộc đời này, tôi đã trải qua biết bao nhiêu sự sống - còn nên mới biết hết cảm nhận, hết mùi vị của cuộc đời và cố gắng giữ gìn không cho cháu Hữu lao vào thương trường để nếm trải như cha mẹ cháu mà phải sống như ước nguyện của vợ chồng tôi.

Ong chu Dai Nam ly giai viec chuyen thua ke cho con trai 1 tuoi

Hai vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và cậu bé Huỳnh Hằng Hữu tại tiệc sinh nhật tròn 1 tuổi diễn ra tối 21/9.

*Vậy thì ai sẽ quản lý khối tài sản đó và hình thành ra sao? Ông có thể cho mọi người biết?

- Tôi đã thành lập một Hội Đồng giám sát (HĐGS) theo dõi công việc và giữ gìn tài chính. Con trai tôi sẽ là ông chủ nhỏ nhất nhưng chức vụ to nhất (cười): Chủ tịch Hội đồng quản trị. Sau đó là tôi, tôi là Tổng giám đốc, tiếp theo là vợ tôi cùng 7 nhân sự khác là các thành viên HĐGS. Ngoài ra, còn có 2 nhân viên kế toán và một luật sư để giám sát cho công việc này. Và hôm nay cũng là ngày tôi trao cho cháu tất cả niềm tin yêu cao cả nhất, thiêng liêng nhất khi cháu vừa tròn một tuổi.

Số tài sản này sẽ là tài sản làm việc thiện do con trai tôi là Chủ sở hữu được tôi là (ông Huỳnh Uy Dũng) và vợ tôi là (bà Nguyễn Phương Hằng) và các thành viên HĐGS để thực hiện việc thiện nguyện; không cá nhân nào được tranh chấp, đòi hỏi phân chia theo luật pháp.

Khi tôi hoặc vợ tôi qua đời, đến khi con trai tôi trưởng thành 18 tuổi thì tôi Huỳnh Uy Dũng hoặc vợ tôi Nguyễn Phương Hằng sẽ quyết định cho cháu được toàn quyền quyết định trong công việc. Riêng về tài chánh không được sử dụng cho mục đích gì khi chưa có ý kiến của cha hoặc mẹ. Toàn bộ số tiền sẽ do tôi hoặc vợ tôi có ý kiến sử dụng cho mục đích gì và có thông qua HĐGS. Tất cả phục vụ cho việc thiện nguyện.

*Nhiều người ước đoán tài sản của ông lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng, ông có thể cho biết chính xác là bao nhiêu không?

- Mọi người đến Đại Nam hẳn thấy tôi đã ghi câu: “Lấy vật chất làm của, của sẽ rời xa ta/ Lấy phúc đức làm của, của theo ta vạn đời”. Kể cả đến bây giờ tôi cũng không biết tài sản của tôi là bao nhiêu. Nhưng mà nó chỉ là vật chất, tài sản của tôi có hai phần, tài sản thứ nhất là vật chất và tài sản thứ hai là phúc đức. Có bao nhiêu, tôi muốn gửi gắm lại cho con tôi để biến tài sản thành phúc đức. Bởi mọi người trên thế gian này khi nhắm mắt không mang theo được cái gì mà chỉ một là phúc đức do mình tạo ra và hai là nghiệp chướng, tội lỗi mình gây nên thôi. Nên tôi nguyện dâng hiến hết những cái tôi có để phục vụ cho công tác từ thiện.

Một phần tài sản của tôi dành cho việc xây 17 ngôi đền cho đất nước, số tiền còn lại sẽ dành giúp cho những điều thánh thiện nhất. Chứ không phải tôi cho tài sản cho con tôi để nó làm giàu. Tôi chọn một đứa con để nó giúp cho tôi thực hiện hoài bão, ước mơ, tâm nguyện làm những điều thiện nguyện mà tôi đã hằng mơ ước.

Theo Linh Đan (Dân Việt)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI