'Oán thù trớ trêu' và giấc mộng 'tiểu thuyết hình sự kỷ lục'

05/04/2019 - 18:30

PNO - Nhà báo Lại Văn Long vừa ra mắt tiểu thuyết 'Oán thù trớ trêu' (dày hơn 300 trang, nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM ấn hành).

Đây cũng là phần tiếp theo của tiểu thuyết hình sự Mật danh Đ9 - từng được giải cây bút vàng Bộ Công an 2018, đã được chuyển thể thành phim truyền hình cùng tên trong dự án phim Hồ sơ lửa).

'Oan thu tro treu' va giac mong 'tieu thuyet hinh su ky luc'

Oán thù trớ trêu tiếp tục là hành trình phá các vụ án bí ẩn, phức tạp của đội đặc nhiệm phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM. Những nhân vật quen thuộc từ Mật danh Đ9 sẽ trở lại trong tác phẩm này. Chuyên án cam go vất vả, các cán bộ, chiến sĩ công an vừa phải xử lý hồ sơ “án chồng án”; vừa phải làm rõ hàng loạt án mạng bí ẩn từ 15 năm trước và cả những vụ án vừa xảy ra...

Nhà báo Lại Văn Long cho biết, anh vẫn còn một số bản thảo chuẩn bị phát hành (Gia tộc tướng cướp, Vỏ bọc thần thánh, Làm đĩ triệu đô, Lật án tử hình…). Các bản thảo này cũng nằm trong dự án tiểu thuyết hình sự dài hơi, dự kiến khoảng 2.500-3.000 trang in. Những tác phẩm của nhà báo Lại Văn Long đều là chất liệu vàng để chuyển thể thành kịch bản phim hấp dẫn. 

Lục Diệp 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI